วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

โรงแรมไฮโซ 7 ดาว ที่ดูไบ

หากคุณเป็นผู้หนึ่งที่ชื่นชอบความหรูหรา มหัศจรรย์ งดงาม ของโรงแรม-ที่พัก ในต่างประเทศ “มัชรูมทราเวล” แนะนำ โรงแรมบูร์จอัลอาหรับ (Burj Al Arab Hotel) เป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียง 7 ดาวเพียงแห่งเดียวของนครรัฐดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่โอ่อ่า ไฮโซสุดๆ ในโลก มีความสวยงาม ยิ่งใหญ่ อลังการ เรียกว่าเห็นโรงแรมนี้แล้ว ต้องร้องฮู้ฮู อึ้งและทึ่ง ไปดูกัน ^-^



 

โรงแรมบูร์จอัลอาหรับ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ในฝีมือมนุษย์จริงๆ ที่สามารถเนรมิตสิ่งที่เหนือธรรมชาติ ได้อย่างสวยงาม ตั้งบนเกาะที่ถมใหม่บนทะเล ให้เป็นเกาะขนาดเล็ก ใช้เวลาในการถมเกาะและสร้างพื้นที่รอบเกาะ เพื่อความปลอดภัยจากการกัดเซาะของน้ำทะเลรวมเวลาถึง 3 ปี ห่างจากชายหาดยูเมร่าห์ 280 เมตร และเชื่อมต่อด้วยสะพานที่มีลักษณะโค้ง มีลักษณะโครงสร้างการออกแบบเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของเมืองดูไบ เมืองมห้ศจรรย์ที่ถูกผันแปรจากดินแดนทะเลทรายมาสู่ความมั่งคั่งในการค้า และศูนย์กลางธุรกิจ





โรงแรมบูร์จอัลอาหรับ เป็นโรงแรมที่มีความปลอดภัย สะอาด พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและมีจุดเด่นตรงสถาปัตยกรรม มีรูปแบบทันสมัย ตั้งอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ เป็นสถาปัตยกรรมในยุคของ gen-z ที่มีความโดดเด่นในตัวเองและมีทัศนียภาพที่สวยงามตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ลักษณะเป็นตึกคล้ายเรือใบ ซึ่งเป็นยานพาหนะชนิดหนึ่งของชาวอาหรับ โดยชั้นบนมีบริเวณจอดเฮลิคอปเตอร์ โดยยื่นออกมาจากตัวโรงแรม และมีร้านอาหารในชื่อ อัลมูนตาฮา ทีเดียว



โรงแรมบูร์จอัลอาหรับ ออกแบบโดยสถาปนิก ทอม ไรต์ จากสำนักงานสถาปนิก แอตกินส์ มีความสูงถึง 321 เมตร (1,053 ฟุต) ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลบริเวณอ่าวเปอร์เซีย โดยเชื่อมต่อกับฝั่งผ่านทางสะพาน เบิร์จอัลอาหรับเป็นเจ้าของโดย จูเมราฮ์ ก่อสร้างเริ่มต้นในปี พ.ศ. 2537 แล้วเสร็จและเริ่มเปิดใช้งานครั้งแรกเมื่อ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2542 นับเป็นโรงแรมหรูหราสุดๆ ของโลกแห่งหนึ่ง ตั้งแต่ตัวตึกที่มีรูปร่างโดดเด่นสดุดตา ตบแต่งอลังการ ตั้งแต่โถงทางเข้า ห้องน้ำ ห้องพัก ล้วนแต่หรูหราสุดๆ บันไดในห้องทำจากหินอ่อนและทองคำ พรมลายเสือดาว ลิฟต์ส่วนตัว และเตียงนอนซึ่งตั้งอยู่บนแท่นที่หมุนได้ พร้อมห้องดูภาพยนตร์ส่วนตัว





ห้องในโรงแรมในบูร์จอัลอาหรับมีลักษณะเป็นห้องสวีตคู่ 202 ห้อง โดยห้องที่เล็กสุดมีขนาด 169 ตร.ม. และห้องใหญ่สุดมีขนาด 780 ตร.ม. มีห้องพักแบบดีลักซ์สูท 142 ห้อง พาโนรามิกสูท 18 ห้อง คลับสูท 4 ห้อง สูทแบบ 2 ห้องนอน 28 ห้อง สูทแบบ 3 ห้องนอน 6 ห้อง เพรสซิเดนเที่ยลสูท 2 ห้อง อยู่ชั้นที่ 24 รอยัลสูท 2 ห้องอยู่ชั้นที่ 25 ขนาดห้องมีตั้งแต่ 170 ตารางเมตรจนถึง 780 ตารางเมตร โรงแรมบูร์จอัลอาหรับ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมที่แพงสุดในโลก โดยราคาค่าที่พักอยู่เริ่มต้นที่ $1,000 -$15,000 ต่อคืน และห้องที่แพงสุดจะอยู่ที่ราคา $28,000 ต่อคืน


 


เชิญคุณสัมผัสโรงแรม 7 ดาวที่สูงและดีที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง มีความยิ่งใหญ่ อลังการงานสร้าง หรูหรา แพงนอนคืนละ 5.4 แสนบาท ที่ถูกสร้างอยู่บนเกาะและได้รับการถมสร้างขึ้นมาด้วยน้ำมือมนุษย์ ณ ท้องทะเลของรัฐดูไบ...

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น