วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558

3 แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังแห่งเกาะฮ่องกงที่นักช้อปไม่ควรพลาด

เมื่อพูดถึงเกาะฮ่องกง แน่นอนว่าเราก็มักจะคิดถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, วิคตอเรียพีค, อะเวนิว ออฟ สตาร์, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, วัดหว่องไท่ซิน ฯลฯ หรือหากเป็นในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลลดทั้งเกาะ  ก็ดูจะเหมาะสำหรับขาช้อปชาวไทยทั้งหลายที่นอกจากจะได้เที่ยวแล้วยังได้ช้อปปิ้งสินค้าราคาถูกที่ 1 ปีจะมีเพียงครั้งเดียว นั่นก็คือในช่วงเดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนสิงหาคมเท่านั้นเอง เอ... แล้วถ้าหากนักท่องเที่ยวพลาดช่วงเทศกาลลดทั้งเกาะไปแล้วล่ะจะมีแหล่งขายสินค้าราคาถูกตรงไหนในฮ่องกงให้ช้อปได้บ้าง วันนี้มัชรูมทราเวลจะพาคุณไปรู้จักกับ 3 ไนท์มาร์เก็ตชื่อดังแห่งเกาะฮ่องกง ที่บอกได้คำเดียวว่า “พลาดไม่ได้” ค่ะ                    
         

1. Ladies Market

Ladies Market คือตลาดกลางคืนยอดนิยมแห่งหนึ่งบนถนน ถนน Tung Choi Street ในย่าน Mong Kok ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืนกันเลยล่ะค่ะ โดยตลาดแห่งนี้จะเต็มไปด้วยร้านรวงขนาดเล็กมากกว่า 100 ร้านค้าเต็มพรืดไปหมด ทั้งนี้สินค้าส่วนใหญ่จะเน้นทาร์เก็ตสำหรับหญิงสาวโดยเฉพาะตามชื่อของตลาดนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง กระเป๋า ของตกแต่งบ้าน ตุ๊กตา ของที่ระลึกน่ารักๆ เป็นต้น ที่สำคัญคุณสาวๆ ที่มาช้อปยังตลาดแห่งนี้ยังสามารถต่อรองราคาสินค้าได้อีกด้วย ทำให้ผู้มาเยือนยิ่งมีความสนุกในการเลือกซื้อหาสินค้ามากยิ่งขึ้นไปอีก
 

How to get there: จากโรงแรมที่พัก ให้นั่งรถไฟฟ้า MTR มายังสถานี Mong Kok ทางออก E2 หรือลงที่สถานี Yau Ma Tei ทางออก A2 จากนั้นจึงเดินไปยังถนน Tung Choi Street ก็จะพบกับ Ladies Market แล้ว

2. Temple Street Night Market

หลังจากไปช้อปปิ้งที่ Ladies Market  มาแล้ว อีกแห่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเช่นกันก็คือ Temple street Market ซึ่งน่าจะเรียกว่าเป็นตลาดสำหรับคุณผู้ชายก็ว่าได้ เพราะที่นี่จะเน้นขายสินค้าสำหรับผู้ชายเป็นส่วนใหญ่อย่างเช่นสินค้าจำพวกกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า นาฬิกา ของเล่น ของสะสม ของที่ระลึก นอกจากนี้ก็ยังมีสินค้าประเภทอุปกรณ์ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ภายในบ้าน รวมทั้งร้านอาหารทะเลราคาถูกให้ได้แวะชิมกันอีกด้วย โดย Temple street Market เปิดให้บริการสำหรับนักช้อปทุกวัน ตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 – 24.00 น. ส่วนเรื่องของราคาสินค้าของที่นี่ บางร้านนักท่องเที่ยวสามารถต่อรองราคาได้มากถึงครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว
 

 How to get there: Temple Night Street Market ตั้งอยู่บนบนถนน Temple Street ย่าน Yau Ma Tei ระหว่างสถานี MRT Yau Ma Tei กับสถานี Jordan สามารถเดินทางไปได้โดยการนั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี Yau Ma Tei ทางออก C จากนั้นเดินกลับหลังย้อนกลับขึ้นไปแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนน Temple Street

3. Sneaker Street

สำหรับสถานที่สุดท้ายสำหรับขาช้อปที่มัชรูมทราเวลจะขอแนะนำทุกท่านในวันนี้ก็คือ Sneaker Street หรือตลาดรองเท้าคุณภาพดีราคาถูกที่ใหญ่ที่สุดในเกาะฮ่องกง เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักรองเท้าก็ว่าได้ โดยรองเท้าที่วางขายที่นี่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรองเท้าแฟชั่นและรองเท้าผ้าใบยี่ห้อดังหลากหลายแบรนด์ ทั้งยี่ห้อ Adidas, Nike, Acupuncture, New Balance, Onitsuka Tiger เป็นต้น นอกจากนั้นที่นี่ยังมีอุปกรณ์กีฬาอื่นๆ รวมถึงสินค้าประเภทกระเป๋า เสื้อผ้า ของที่ระลึกให้ได้ช้อปปิ้งกันอย่างหนำใจอีกด้วย ซึ่ง Sneaker Street เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เที่ยงวันจนถึง 21.30 น.
 

How to get there: Sneaker Street ตั้งอยู่บนถนน Fa Yuen Street ย่าน Mong Kok ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาได้ง่ายๆ โดยการนั่งรถไฟฟ้า MTR สายสีแดงมาลงที่สถานี Mong Kok ทางออก D3 จากนั้นจึงเดินเท้าเข้าสู่ถนน Fa Yuen Street

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 3 แหล่งช้อปปิ้งยามค่ำคืนชื่อดังแห่งเกาะฮ่องกงที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากทุกท่าน หวังว่าคงจะถูกใจกันนะคะ อย่างไรก็แล้วแต่มัชรูมขอเตือนนักช้อปอย่างหนึ่งว่า ช้อปน้อยๆ แต่พอดี มองหาสิ่งที่เราต้องการที่สุดเสียก่อน ไม่งั้นกระเป๋าจะน้ำหนักเกินไม่รู้ตัวนะเจ้าคะ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น