วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Review " The Promenade " Life Style mall แห่งใหม่ย่านรามอินทรา

Review หนึ่งวันที่ The Promenade รามอินทรา


สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวเดินเล่นช้อปปิ้งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเดทกับคนรู้ใจหรือไปกับครอบครัว มัชรูมทราเวลขอแนะนำ The Promenade แหล่งช้อปปิ้งระดับพรีเมี่ยมแห่งใหม่ถนนรามอินทรา ติดกับห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ มาดูกันว่าหนึ่งวันที่ The Promenade  จะเป็นอย่างไรบ้างค่ะ

เริ่มต้นการเดินทางจากบางนาไปรามอินทรา ไม่ไกลอย่างที่คิดเลยค่ะ ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์เพียง 20 นาที ใช้เส้นทาง Motor Way บางประอิน เสียค่าผ่านทาง 30 บาทที่ด่านทับช้าง ขับไปเรื่อยๆ จนเห็นป้ายบอกทาง มีนบุรี – หลักสี่ ก็เลี่ยวออกทางมีนบุรี สังเกตทางซ้ายมือก็จะเห็นห้าง The Promenade ค่ะ
ความประทับใจเกิดขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่มองเห็น The Promenade ด้านนอก เพราะเป็นอาคารสไตล์ยุโรปย้อนยุคสีสันสวยเด่นสะดุดตาไม่เหมือนใคร
 
The Promenade รามอินทรา
The Promenade รามอินทรา : ออกแบบสไตล์ยุโรปย้อนยุค

เรามองหาที่จอดรถ มีที่จอดรถกลางแจ้งด้านข้างและอาคารจอดรถด้านหลัง เราไปที่อาคารจอดรถ ชอบมากเลยเพราะทางขึ้นลงกว้างและวนรถแบบ One way ขับรถไม่ยากทำให้รู้สึกปลอดภัย ไม่เหมือนอาคารจอดรถบางแห่งที่ทางขึ้นลงทั้งแคบและชัน

ที่จอดรถกลางแจ้งด้านข้าง
อาคารที่จอดรถ รองรับรถได้กว่า 1,000 คัน


วันอาทิตย์ที่ห้าง The Promenade บรรยากาศครึกครื้นเต็มไปด้วยผู้คนที่ต่างก็พากันมาชมศูนย์การค้าเปิดใหม่แห่งนี้

ชั้นหนึ่งของ The Promenade   จะเป็นโซน Supermarket, Boutique Fashion, Food & Beverage, Gift Decoration, Service   เราเริ่มช้อปโซน Boutique Fashion จะมีร้านเสื้อผ้าบูติกกว่า 30 ร้านส่วนใหญ่เป็น Local Brand ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง เข้ากับ Concept ของห้างที่เจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม หากต้องการเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ สไตล์ Chic ไม่เหมือนใคร เราขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ






เสื้อผ้าและเครื่องประดับสุดชิค



รายชื่อร้านค้าที่ The Promenade ชั้นหนึ่ง

FOOD: Häagen-Dazs , Starbucks Coffee, Scoozi Italian Pizza, Delice, Aubon Pain, Secret Recipe, Duc De Praslin, น้องเนยซีฟูดส์

FASHION: Oakley by Element 72, Crazy Step, Flynow III, Garden by Flynow III, Kyra & Playboy, Shoe Café, Pegazuch, Pisila Lee, Chepter 22, Shaka London, Happily Ever After, Amata, Have a nice day , Great, Chai Gold Label, One One Seven, C'est Chic, Fabulet, Pattanan, Perfect Combination, O A K, Bozzakidz , AMO, Kayleigh O' dea, Celebrities, Little Big
BEAUTY : Nail Wonderland

OTHERS : ร้านนายอินทร์, Boots, LH Banks, Stuff by Banana, i-Trendy, iStudio, .Life, Veranda, True Value, Dilavie



The Promenade : Directory ร้านค้า ชั้น 1



เดินช้อปเสร็จก็บ่ายโมงพอดีเราไปหาอะไรอร่อยๆ ทานกันดีกว่าค่ะ
ชั้นสองของ The Promenade จะเป็นโซน International Food, Beverage, Beauty ร้านอาหารที่ The Promenade จะเป็นร้านระดับพรีเมี่ยมมีทั้งอาหารญี่ปุ่น, เกาหลี, ไทย, จีน, ยุโรป, อเมริกัน กว่า 30 ร้าน บางร้านก็มีอยู่ที่ The Promenade  รามอินทราแห่งนี้ที่เดียว









 รายชื่อร้านค้าที่ The Promenade  ชั้นสอง

FOOD : ก๋วยเตี๋ยวฌาม, JOE's Table, เรือนแม่หลุย, TOHKAI, Jeong Won, Mo-Mo-Paradise, Chateaubriand, ตำ ตำ Malakor, Fumi, The Deli House, Mont Blanc, Cafeinteria inspired by Black Canyon, Saboten, Giants, หลิว เซียง ฟง, Banana Leaf, Ai Japanese Villange, HAP de NOUS, Subway, Bake a wish, Jin E Mon, Sunrise Tacos, Marugame Seimen, Sweet Minutes, Buono Bistro Italian, Restaurant & Wine

BEAUTY : Ametiz Body  & Beauty Club, Sirita Clinic, Hair Cuttery NY

The Promenade : Directory ร้านค้า ชั้น 2


เรากำลังตกลงกันว่าจะทานร้านอะไรเพราะน่าหม่ำทุกร้าน และแล้วก็ไปสะดุดตากับร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีคนต่อคิวเข้าแถวกันยาวเหยียด (ตามรูป) เดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็คือ ร้านมารูกาเมะ เซเมง ( MARUGAME SEIMEN – SANUKI UDON) ร้านอูด้งระดับตำนานจากญี่ปุ่นนั่นเอง ด้วยเมนูและราคาแล้วอดใจไม่ไหวที่จะไปต่อคิวกับเค้าบ้าง

ร้านมารูกาเมะ เซเมง ( MARUGAME SEIMEN – SANUKI UDON)

ต่อคิวที่ร้านมารูกาเมะ เซเมง ( MARUGAME SEIMEN – SANUKI UDON)


หลังจากอิ่มอร่อยกับอูด้งแล้ว แน่นอนจะต้องตามด้วยเบเกอรี่หวานๆ ให้ฉ่ำใจ  ร้านเบเกอรี่และเครื่องดื่มจะมีอยู่ทั้งชั้นหนึ่งและชั้นสอง ซึ่งที่ The Promenade  นี้จะออกแบบอาคารผสมผสาน Indoor และ Outdoor เข้าด้วยกัน จะเลือกนั่งในร้านสบายๆ แอร์เย็นๆ หรือนั่งชิลชิลรับบรรยากาศด้านนอกชมสวนน้ำพุดนตรีก็ได้
 
ร้านเบเกอรี่และเครื่องดื่มที่ The Promenade    มีแต่ร้านที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักเหล่าบรรดานักชิมทั้งหลาย เช่น ร้าน Bake a wish (สำหรับผู้ที่ชื่นชอบขนมเค้กสไตล์ญี่ปุ่นพลาดไม่ได้เลย), ร้าน Deil  House, ร้าน Secret Recipe, ร้าน Häagen-Dazs








เราเข้าทานเบเกอรี่ที่ร้านโปรด " Secret Recipe "ซึ่งติดกับสวนน้ำพุดนตรี บรรยากาศดีมากๆ ทานเค้กผลไม้พร้อมดูเด็กๆ ที่กำลังเล่นน้ำพุดนตรีอย่างสนุกสนาน รู้สึกผ่อนคลายเพลิดเพลินกับเพลงคลาสสิกที่บรรเลงประกอบน้ำพุขึ้นลงตามจังหวะ


เค้กมะม่วง จาก Secret Recipe
เด็กๆ เล่นน้ำพุดนตรีกันอย่างสนุกสนาน




จากนั้นเราช้อปกันต่อที่ GOURMET MARKET ซูปเปอร์มาเก็ตชั้นนำระดับ World Class  สามารถหาซื้อผักผลไม้สด, อาหาร organic ที่ส่งตรงจากไร่หรือผู้ผลิตโดยตรงคัดสรรมาอย่างดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก วัตถุดิบที่หาได้ยากล้วนหาซื้อได้ที่นี่ เช่น Frico Old Dutch Master  ชีสจากเนเธอร์แลนด์, Hikari from Nagano ซุปเต้าเจี้ยวขึ้นชื่อจากเมืองนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น, Crich Crackers Crock and Roll แครกเกอร์รสหวานและรสเค็มจากอิตาลี ราคาไม่แพงอย่างที่คิดค่ะ
 


GOURMET MARKET ซูปเปอร์มาเก็ตชั้นนำระดับ World Class

เวลาแห่งความสุขผ่านไปไวมาก สามทุ่มได้เวลากลับแล้วค่ะ แต่เอ๊ะ...!!! ผู้คนยืนมุงถ่ายรูปอะไรกันที่ประตูทางออกนะ !





 
เราถ่ายรูปคู่กับผู้หญิงที่แต่งตัวเป็นหุ่นยืนนิ่งไม่ขยับสร้างความสนใจให้กับผู้คนที่เดินไปมา
ที่ The Promenade   มีกิจกรรมให้เราได้สนุกจนนาทีสุดท้ายจริงๆ ค่ะ

จบแล้วค่ะหนึ่งวันที่ The Promenade   ถ้ามีโอกาสอยากให้เพื่อนๆ ได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศ Romantic Casual ที่ไม่เหมือนใคร ช้อปปิ้งและอร่อยกับร้านอาหารระดับพรีเมี่ยม ค้นหาความสุขได้ง่ายๆ ที่ The Promenade    กันนะคะ ^ ^

1 ความคิดเห็น :