วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เมืองซิดนีย์ แดนจิงโจ้ มีอะไรดี ?

เมื่อพูดถึงเมือง ซิดนีย์ ผู้คนส่วนใหญ่จะนึกถึงท่าเรือที่สวยงาม และ โรงละครโอเปร่า ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสัญญาลักษณ์ของออสเตรเลีย ซิดนีย์ เป็นเมืองเก่าแก่ ขนาดใหญ่ มีชื่อเสียงในหลายๆ ด้าน ของปรเทศออสเตรเลียแล้ว ซิดนีย์ ยังเป็นเมืองที่ตั้งอยู่รอบๆ อ่าวสวยงาม และเป็นเมืองท่าที่มีอาหารทะเลที่สดใหม่อร่อย และกิจกรรมต่างๆ มากมายที่สร้างสรรความสนุกแด่ทุกๆ ท่าน ซิดนีย์ มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่ใดบ้าง ไปดูกัน

 


ชายหาด Bondi Beach ที่ใกล้กับใจกลางเมืองมากที่สุด เป็นสถานที่ชั้นยอดที่มีแสงอาทิตย์สาดส่องอยู่ตลอดเวลาในหน้าร้อน, Harbor Bridge เป็นสะพานที่มีช่วงกลาง ระหว่างตอม่อ 2 ข้าง ยาวที่สุดในโลก และมองเห็นวิวของเมืองซิดนีย์ได้อย่างสวยงามที่สุดขึ้นไปไต่สะพาน โดยขึ้นไปตามบันไดเหล็กเล็ก ๆ สามารถเดินขึ้นไปได้ถึงจุดสูงสุดของโครงสะพานด้านบน ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง, หากท่านชอบดูชีวิตใต้ทะเล ปะการัง ปลาหลากชนิดทั้งน้ำจืด และน้ำเค็ม

พลาดไม่ที่ Sydney Aquarium เปิดให้ชมทุกวัน, แต่สำหรับท่านที่ชอบการเสี่ยงโชค ต้องไปผันเงิน ได้ที่ Star City Casino รับรองสนุกถูกใจสุด ๆ




มาเมืองซิดนีย์ทั้งที คงต้องแวะไปช็อปที่ห้าง David Jones ซึ่งเหล่าบรรดาขาช้อปคนไทยรู้จักกันดีและนิยมซื้อของฝาก ที่นี่..มีสินค้าขายทุกชนิด เสื้อผ้าเด็กและผู้ใหญ่ รองเท้า กระเป๋า มีทุกอย่างรวมกัน นอกจากนี้มีตลาดนัดคล้าย ๆจัตุจักร บ้านเรา เปิดบริการทุกวันพฤหัส – อาทิตย์ ชื่อว่า Paddy’s Market มีสินค้าหลายประเภท สามารถ ต่อลองราคาได้ และมีแหล่งช้อปปิ้งมากมาย ที่ย่าน The Rock , George street , Darling harbour, Chaina Town , Pitt Street , King Cross เป็นต้น




สินค้าที่ซิดนีย์ ที่น่าซื้อมีมากมาย เช่น ผลิตภัณฑ์จากขนแกะ เสื้อหนาว พรม ชุดชั้นใน ที่ในฤดูหนาว และพวกวิตามินต่างๆ ที่ทำมาจากของธรรมชาติ เช่น ยี่ห้อ Blackmore ที่พวกเรารู้จักกันดี ราคาถูกมาก ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ทำจาก ลาโนลิน เช่น สบู่ ครีมบำรุง ต่างๆ ผลิตภัณฑ์จากหนังจิงโจ้ ผลิตภัณฑ์จาก นมผึ้ง และน้ำผึ้ง ซึ่งมีเยอะมาก สำหรับ ผลไม้ น่าทานและซื้อกลับไปบ้านเรา เช่น ลูกกีวี องุ่นไม่มีเม็ด เชอรี่ เวลาซื้อบอกให้ทางร้านแพ็จใส่กล่อง กลับเมืองไทยได้เลย นอกจากนี้ งานฝีมือศิลปะของพวกอะบอริจิน ก็น่าซื้อไปฝากเพื่อน ๆ เช่น บูมเบอแรง ไม้แกะสลัก ส่วนอัญมณีต้อง โอปอล เป็นอัญมณีประจำชาติ ออสเตรเลีย ราคาไม่แพง และที่สำคัญ ได้ของแท้ สำหรับเรื่อง อาหาร ที่นี่...ท่านจะได้อิ่มอร่อยไปกับอาหารจานปลาต่าง ๆ และอาหารทะเลชั้นเลิศอีกมากมาย รวมทั้งได้ลิ้มลองอาหารที่ผสมผสานระหว่างสมุนไพร และเครื่องเทศของเอเซียอีกด้วย



ในการเดินทางไปกรุงซิดนีย์ ขอแนะนำให้ซื้อทัวร์กับบริษัททัวร์ในประเทศไทยดีกว่า เนื่องจากบริษัททัวร์รับบริการจองตั๋วเครื่องบิน และโรงแรมตามที่ต้องการ จะไปเที่ยวเอง หรือไปกับทัวร์ก็สะดวก

อากาศที่ ซิดนีย์ ดีตลอดปี น่าเที่ยวมาก ส่วนเวลาซิดนีย์ เร็วกว่าเมืองไทยประมาณ 3-4 ชั่วโมง เมืองซิดนีย์มีประชากร 3.5 ล้านคน เป็นเมืองใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียและเป็นเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดแห่งหนึ่งบนโลก มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย สวยงาม ให้น่าประทับใจ ลองไปเที่ยว ซิดนีย์ กันมั้ย

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น