วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อิ่ม อร่อย กับอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ที่ร้าน Ai Japanese Village @ Promenade

Ai Japanese Village ร้านอาหารต้นตำรับญี่ปุ่นเปิดแล้ววันนี้ที่  The Promenade Life Style Mall  แห่งใหม่บนถนนรามอินทรา  ที่ตั้งของร้านก็หาได้ไม่ยากคะ  ร้านตั้งอยู่บนชั้น 2  ตรงข้ามโซนเอเทรียม 4( Atrium )  ติดกับร้าน  Banana Leaf 

Ai Japanese Village สาขาพรอมานาด ชั้น 2 ตรงข้ามโซนเอเทรียม 4( Atrium ) ติดกับร้าน Banana Leaf   


Ai Japanese Village  ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวคิดใหม่ จัดร้านเป็นสไตล์หมู่บ้านญี่ปุ่น มีการตกแต่งร้านอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ไม่เหมือนใคร มีการปูพื้นด้วยวัสดุที่คล้ายแผ่นหินที่ใช้ปูถนน สร้างบรรยากาศของถนนในเมืองญี่ปุ่นสมัยโบราณได้อย่างลงตัว อีกทั้งการตกแต่งภายในร้านรวงนั้นก็เลือกใช้งานไม้ให้ความรู้สึกดูอบอุ่นและมีความเป็นญี่ปุ่นในทุกตารางนิ้ว ราวกับเราได้ไปนั่งในร้านขายอาหารท้องถิ่นของแดนซากุระกันเลยทีเดียว


บรรยากาศภายในร้าน  สไตล์หมู่บ้านญี่ปุ่น




ส่วนด้านในของร้านมีการแบ่งเป็นโซนๆ ตามแบรนด์และประเภทของอาหาร  โดยทางร้านได้นำเอาอาหารสูตรต้นตำรับ  5 โซน 5 แบรนด์ดัง มารวมไว้ให้เราได้เลือกทานกันอย่างหลากหลายเลยทีเดียว  ไม่ว่าจะเป็น

โดทงโบริ  แบรนด์เทปันยากิและโอโคโนมิยากิที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น
เท็ตสึเมน  แบรนด์ราเมนที่มีต้นกำเนิดที่โตเกียว  มีสาขามากกว่า 30 สาขา 
วากิว         แบรนด์ชาบู ชาบู สูตรต้นตำรับจากโยโกฮาม่า
Katz          คัตสึวาไรตี้ ที่มีมากกว่าหมูทอด
Ai Sushi    ซูชิร่วมสมัย สดใหม่หลากหลายเมนู







 จุดเด่นของร้าน  Ai Japanese Village ก็คือ ความสะดวกในการสั่งอาหารโดยไม่จำกัดโซน ดังนั้น ไม่ว่าจะนั่งโซนไหน เราก็สามารถสั่งอาหารได้จากทุกร้านคะ  วันนี้เราขอเลือกนั่งในโซนของ  โดทงโบริ(DohtonBori)แบรนด์เทปันยากิและโอโคโนมิยากิที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น  เปิดมานานเกือบ 30 ปี ปัจจุบันมีสาขากว่า 400 แห่งทั่วญี่ปุ่น  ความพิเศษของแบรนด์นี้  คือ  ลูกค้าจะได้ปรุงอาหารรับประทานเองอย่างสนุกสนาน  จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการ แฮงค์ เอาท์กับกลุ่มเพื่อน หรือมาใช้เวลาร่วมกันประสาครอบครัวสุขสันต์ก็สนุกไปอีกแบบ และเมนูที่เราเลือกทำในวันนี้ก็คือ โอโคโนมิยากิ หรือที่หลายๆคนรู้จักในชื่อของ  พิซซ่าญี่ปุ่น นั่นเองค่ะ


มัชรูมทราเวลขอแนะนำเมนู " โอโคโนมิยากิ " เมนูที่ทุกคนไม่ควรพลาดเพราะ โอโคโนมิยากิของที่นี่ มีเคล็ดลับความอร่อยที่พิเศษกว่าที่อื่นๆ ด้วย  “แป้ง”  สูตรเด็ดของทางร้าน นำเข้าจากเจ้าของแบรนด์โดยตรงกันเลยทีเดียว  ส่วนวิธีการทำก็ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ โดยทางร้านจะจัดเตรียมส่วนผสมเครื่องปรุงต่างๆ มาให้เรา จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของเชฟกระทะเหล็กสมัครเล่นอย่างเราจะได้วาดลวดลายของนักปรุงมือหนึ่งกันแล้วล่ะค่ะ

โอโคโนมิยากิ เสริฟสดๆ ก่อนปรุง
ตอนนี้เมื่อส่วนผสม เครื่องปรุง และอุปกรณ์ต่างๆพร้อมแล้ว ก็ได้เวลาทดสอบฝีมือการทำอาหารของเราแล้วละคะว่าเราจะทำ โอโคโนมิยากิ ออกมาน่ารับประทานขนาดไหน



คลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันจนเข้าที่ก่อนเทลงบนกระทะ
  1. เทน้ำมันลงบนกระทะ และเกลี่ยให้ทั่ว
  2. คลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันจนเข้าที่แล้วเทลงบนกระทะ
  3. ทำการแต่งรูปทรงโอโคโนมิยากิเป็นรูปทรงกลม หรือตามใจชอบ
  4. ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วพลิกโอโคโนมิยากิกลับด้าน ทิ้งไว้อีก 5 นาที แล้วพลิกอีก 1 ครั้ง ทิ้งไว้อีก 5 นาที แล้วพลิกอีก 1 ครั้งเป็นครั้งสุดท้าย

     5.  ราดซอสโอโคโนมิยากิลงบนด้านบนและเกลี่ยให้ทั่ว
     6.  บีบมายองเนสสูตรโดบงโทริ ลงบนหน้าโอโคโนมิยากิให้ทั่ว
     7.  โรยหน้าด้วยปลาแห้งแล้วจึงโรยอาโอโนริให้ทั่ว จะได้โอโคโนมิยากิมารับประทาน

โอโคโนมิยากิ  ฝึมือของเราเอง อร่อยแน่ๆ  ^_^


เห็นไหมละคะว่าวิธีการทำนั้นง่ายจริงๆ และยังใช้เวลาแค่ไม่กี่นาที เพียงแค่นี้เราก็จะได้ โอโคโนมิยากิ หน้าตาน่ารับประทานแล้ว ส่วนรสชาติจะอร่อยหรือไม่คงขึ้นอยู่กับฝีมือการปรุงของคุณๆ แล้วละค่ะ  แต่เราขอรับรองเลยว่าด้วยวัตถุดิบที่สด สะอาด และพนักงานผู้มีความเชี่ยวชาญในการทำ โอโคโนมิยากิ ที่คอยดูแลคุณ จะทำให้เมนู โอโคโนมิยากิ ของคุณมีความอร่อยเทียบเท่าต้นตำรับอย่างแน่นอน


Promotion พิเศษสุด ช่วงนี้ สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ ร้าน  Ai Japanese Village  สาขา  The Promenade  เพียงแค่  Check – in ผ่านทาง  Facebook  หรือ  Twitter  รับสิทธิ์ลุ้นจับคูปองเมนูอาหารฟรี 1 ใบ ต่อ 1 ใบเสร็จ สำหรับการมารับประทานครั้งต่อไป โดยแสดงการ  Check – in บนมือถือของคุณพร้อมใบเสร็จกับทางพนักงานของร้าน  เพียงแค่นี้คุณก็ได้สิทธ์ลุ้นทานอาหารฟรีกับร้าน Ai Japanese Village  แล้วละค่ะ



ถ้าอยากจะลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับที่หลากหลาย สัมผัสบรรยากาศในกลิ่นอายของดินแดนซามูไรพร้อมกับการบริการอันแสนอบอุ่นของพนักงาน ให้อาหารมื้อนั้นเป็นมื้อพิเศษของคุณไว้ในที่แห่งนี้  Ai Japanese Village


------------------------------------------------------------------------------------

ไอ เจแปนิส วิลเลจ - เดอะ พรอมานาด
Ai Japanese Village - The Promenade

ประเภทอาหาร:  เอเชียน, ญี่ปุ่น, หมูทอดทงคัตสึ, ข้าวหน้าแบบญี่ปุ่น, ราเม็ง/ก๋วยเตี๋ยวญี่ปุ่น, ซูชิ, ชาบู

Website : http://www.facebook.com/AiJapaneseVillage

ที่ตั้ง : อยู่ในห้าง เดอะ พรอมานาด  ( The Promenade)
           587, 589 ถ.รามอินทรา, คันนายาว, กทม. 10230  
           (ติดกับห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา)

เวลา เปิด-ปิด ร้าน :  จันทร์ - อาทิตย์ เวลา: 10:00น. - 22:00น.

1 ความคิดเห็น :

  1. ผมไม่ชอบคลุกก่อนทอดครับ
    ผมชอบทำทีละอย่างๆ...กินแถวนาริตะก็ทำแบบนี้ 555+

    ตอบลบ