วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

"มัชรูมทราเวล" แนะนำ 10 สถานท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล

กรุงโซล..เป็นเมืองสนุกสนาน ไม่เคยหลับ น่าค้นหา ผสมผสานระหว่างความเป็นเมืองเก่าและใหม่ได้อย่างน่ามหัศจรรย์ อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ได้รับความนิยมอย่างมากด้วย หากท่านปรารถนาไปเที่ยวที่นี่ รู้หรือเปล่าว่าในกรุงโซลนั้น มีสถานที่อันฮอตฮิตที่ใดบ้าง ที่น่าจะแวะไปเยือน 


 “มัชรูมทราเวล” แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ใม่ควรพลาด

1.คลองชองเกชอน (Cheomggyecheon Stream)



คลองสะอาดสวยงาม ตั้งอยู่ใจกลาง กรุงโซล เมื่อได้มีโอกาสเดินทางไปกรุงโซลทั้งที อดไม่ได้ที่จะแวะไปดูคลองชองเกชอน ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยกษัตริย์ยองโจ ราชวงศ์โชชอน ทศวรรษที่ 1960 ใช้กำลังคนขุดคลองนับแสนคน ปัจจุบัน รัฐบาลเกาหลี ได้ฟื้นฟูบริเวณคลองชองเกชาน โดยถมคลองเปลี่ยนไปเป็นถนนและสะพานยกระดับให้คลองสะอาด จนเกิดตึกอาคารธุรกิจมากมาย สร้างความเจริญอย่างมากมาย มีความทันสมัยน่าอยู่

นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกทุกมุมโลก ต่างๆ พากันเดินทางมาพักผ่อน เพราะ ที่นี่..มีแหล่งช็อปปิ้งที่บริเวณนี้มากมาย เช่น ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า รอบๆ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวและชาวโซล ในช่วงเวลาเย็น หรือ กลางคืน นอกจากนี้ ยังมีการแสดงของศิลปินอิสระ มีการตกแต่งแสงสีเสียง กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามน่าชม


2.พระราชวังเคียงบก (Gyeongbok Palace) 



พระราชวังเคียงบก หรือ พระราชวังเคียงบกกุง เป็นพระราชวังสวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุด ตั้งอยู่ที่ตอนเหนือของ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี และเป็นพระราชวังที่เก่าแก่สุดของราชวงศ์โชซอน สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1394 โดย ชองโดจอน เพื่อเป็นพระราชวังหลักของราชวงศ์โชซอน (1392-1910) อันเป็นราชวงศ์ที่สถาปนาขึ้นโดยกษัตริย์แทโจ ในจำนวนพระราชวังทั้ง 5 ที่สร้างขึ้นในราชวงศ์นี้ เชิญเที่ยวชม พระราชวังเคียงบกกุงที่โดดเด่น เป็นสง่า งดงาม พร้อมรับรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ


3.พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี (National Folk Museum)



พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติ หนึ่งในพิพิธภัณฑ์มีชื่อ ตั้งอยู่ในบริเวณพระราชวังเคียงบก ด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์จัดแสดงกลางแจ้ง มีไม้ หินแกะสลักเป็นรูปหน้าปีศาจ เป็นรูปสัตว์ประจำราศีเกิดทั้ง 12 ราศี ที่คนสมัยก่อนปักไว้หน้าหมู่บ้าน เชื่อว่าจะช่วยขับไล่ภูตผีปีศาจได้ ตั้งอยู่ข้างๆ อาคารพิพิธภัณฑ์ รวมทั้งมีพิพิธภัณฑ์สำหรับเด็กที่ตั้งอยู่ทางด้านขวาด้วย ภายในพิพิธภัณฑ์ จัดแสดงถึงพิธีทางศาสนา ประเพณี วีถีชีวิตของชนชาติเกาหลี การวิวัฒนาการของอุตสาหกรรมของชาวเกาหลี บ้านเรือนอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้


4.ทงแดมุน (Dongdaemun Market) 



แหล่งช็อปปิ้งชื่อดัง มีสินค้าหลากหลายให้เลือกสรร ตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้า สามารถต่อราคาได้ มีร้านค้า และห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ เช่น ห้าง Am-Pm, Doota, Migliore และ Blue gate ขายเสื้อผ้าทันสมัยมากมาย ท่ามกลางบรรยากาศแบบโบราณ บางร้านเปิด 24 ชั่วโมง มีแสงสี สินค้าแฟชั่นเกาหลีที่น่าซื้อ เช่น เครื่องแต่งกาย, รองเท้า, กางเกงยีนส์เกาหลี, เสื้อผ้าเด็ก มีตั้งแต่หลังพันจนถึงหลักแสน ส่วนพวกเสื้อยืดลายเก๋ ๆ น่าัรัก ๆ เครื่องสำอางค์ มีสินค้าเลือกครบครันทุกยี่ห้อ ลองมาช็อปกันว่าสู้ประตูน้ำบ้านเราได้มั้ย


5.หอคอยกรุงโซล (Seoul Tower)



หอคอยกรุงโซล หรือ นัมซันทาวเวอร์ สัญลักษณ์แห่งกรุงโซลและเป็นจุดชมวิวกรุงโซลยามค่ำคืน ซึ่งหอคอยแห่งนี้มีความสูง จากฐาน ประมาณ 236.7 เมตร ตอนกลางคืนจะมีแสงไฟตระกานตาสวยงามมาก ทำให้เป็นที่สนใจทั้งผู้คนในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ขึ้นไปบนหอคอย เพื่อไปชมความสวยงาม ของกรุงโซล มีทั้งหอคอยดูดาว และภัตตาคาร


6.ตลาดเมียนดง (Myeongdong Market)  



ศูนย์รวมแฟชั่นชั้นนำล่าสุดของเกาหลี เปรียบเสมือนสยามแสวร์บ้านเรา มีวัยรุ่นแต่งตัวดูดี มีสีสันมากมาย เชิญท่านอินแทรนด์สินค้าแฟชั่นหลากหลาย ตามถนน ตรอก ซอย มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่ง ร้านรายล้อมรอบๆตกแต่งดูดี มีสไตล์ ตั้งอยู่ทั้งใต้ดินและบนดิน สลับกับร้านอาหาร ร้านกาแฟ ภัตตาคาร ที่ตกแต่งได้สวยงามน่ารัก เอาใจวัยรุ่นกันสุดๆ ขายเครื่องแต่งกายสำเร็จ ทั้งแบรนด์เนมชื่อดังและเลียนแบบ รวมทั้งร้านเครื่องสำอาง เครื่องประดับ กระเป๋า หลากหลาย สไตล์แฟชั่นเกาหลีที่ทันสมัย ถูกใจขาช้อปทั้งหลาย

7.ย่านวัฒนธรรมอินซา-ดง (Insa-dong Culture District)  



เดินจากหมู่บ้านบุกชอนฮันอ๊กลงมาทางใต้ประมาณ 10 - 15 นาที ก็เจอกับ ย่านวัฒนธรรมอินซา-ดง ที่มีทั้งห้องแสดงงานศิลปะ ร้านขายเครื่องแกะสลักแบบพื้นเมือง ร้านขายวัตถุโบราณ ภัตตาคารและร้านน้ำชาตามแบบเกาหลีดั้งเดิม ซึ่งนับเป็นสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับวัฒนธรรมเกาหลี แบบดั้งเดิมแท้ ๆ นอกจากนี้ ที่นี่ ยังเป็นแหล่งวัตถุโบราณ ทั้งภาพเขียนเก่าแก่ งานเครื่องปั้นดินเผา งานกระดาษ และเครื่องเรือนเก่าด้วย

8.หมู่บ้านบุกชอนฮันอ๊ก (Bukchon Hanok Village) 



ตั้งอยู่ระหว่างพระราชวังเคียงบ๊อคกุง และพระราชวังชางด๊อกกุง ในอดีตเป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ๆ เพราะเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าบรรดาขุนนางระดับสูง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่แสดงถึงมรดกทางวัฒนธรรมที่มีมา ตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน ซึ่งคนพื้นถิ่นจะเรียกหมู่บ้านแห่งนี้แบบง่าย ๆ สั้น ๆ ว่า "หมู่บ้านบุกชอน" ซึ่งในภาษาเกาหลีจะหมายถึงหมู่บ้านทางเหนือนั่นเอง

9.รถไฟใต้ดิน (Subway)



ไหน ๆ ก็ไปถึงกรุงโซลกันแล้ว ไม่ควรพลาดที่จะสัมผัสกับวิถีชีวิตของผู้คนด้วยการขึ้น รถไฟใต้ดิน ในกรุงโซลนั่นเอง เพราะที่นี่ มีรถไฟฟ้าเป็นร้อย ๆ ดังนั้น กรุณาพกแผนที่และแผนผังของสถานีต่างๆ ติดตัวเอาไว้ด้วย รถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงโซลมีด้วยกัน 8 สาย 263 สถานี รถไฟใต้ดินนั้นครอบคลุมทั่วกรุงโซลเลย แถมยังยาวไปถึงต่างจังหวัดหรือเขตปริมณฑลด้วย เปิดให้บริการทุกวัน 06.00 - 24.00 น. รถไฟฟ้าในกรุงโซลจะแบ่งออกเป็นชื่อสี คือ สายสีน้ำเงิน เขียว ส้ม ฟ้า ม่วง น้ำตาลส้ม เขียวแก่ ชมพู บางสายก็ออกมาวิ่งบนดินให้เราชมวิวของกรุงโซลด้วย

10.คอสเมติกส์ เอาเลท์ (Cosmetics Factory Outlets)



แวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือที่ "คอสเมติกส์ เอาเลท" ช้อปปิ้งร้านเครื่องสำอางยอดนิยมของนักช้อปชาวไทยให้ได้เลือกซื้อกลับไปฝาก เป็นของที่ระลึก เป็นสินค้าแบรนด์ดัง โรจูคิส และอื่นๆ ราคาถูกกว่าเมืองไทยเกือบเท่าตัว และบางผลิตภัณฑ์ยังไม่มีขายในไทย อาทิ Etude, Faceshop, Skinfood Missha รวมไปถึงเครื่องสำอางจากทั่วทุกมุมโลกนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว เกาหลี พลาดไม่ได้ที่จะมาช้อปปิ้งที่นี่


ขอให้ท่านเที่ยวสนุกๆ ยิ่งขึ้น  เดี๋ยวนี้ไปทัวร์กรุงโซล เกาหลีใต้ ไปง่าย ไม่ต้องใช้วีซ่า สะดวก ไปเที่ยวเองก็ได้ เพียงซื้อตั๋วเครื่องบินไป-กลับ และจองโรงแรม-ที่พัก กับบริษัททัวร์ในกรุงเทพฯ ที่มีมากมายให้เลือก แล้วท่านก็ได้ไปเที่ยวเองสบายๆ อย่างมีความสุข

กรุงโซล แดดค่อนข้างแรง ฉะนั้นอย่าลืมทาผิวเพื่อป้องกันผิวแตกด้วยนะจ๊ะ หากไปช่วงหน้าหนาวก็พกเสื้อผ้ากันหนาว หมวก แว่นกันแดด ถุงมือ และถุงเท้าไปด้วย ที่สำคัญให้สวมรองเท้าแบบสบายๆ หรือ รองเท้าผ้าใบ น่าจะดีเพราะคงต้องเดินๆๆ กันเยอะเลยจ้า

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น