วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แนะนำเที่ยวเกาหลีเล่นสกี ช่วงเดือนธันวาคม–มีนาคม

หากท่านชอบอากาศหนาวๆ ไม่ต้องการเดินทางไกลๆ ถึงยุโรป "มัชรูมทราเวล" แนะนำเที่ยวเกาหลี ช่วงเดือน ธันวาคม – มีนาคม ท่านจะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็น พบกับเทศกาลหิมะ และที่พักตากอากาศสำหรับเล่นสกี เพราะช่วงนี้เป็นฤดูหนาว อันเต็มไปด้วยชีวิตชีวาในช่วงฤดูการเล่นสกีอย่างแท้จริง

มีสถานท่องเที่ยวไหนบ้างไปดูกัน

เกาะนามิ อุณหภูมิระหว่าง (-6) - 3 องศาเซลเซียส พบกับสายลมหนาวๆ อากาศเย็นๆ เชื่อกันว่าเกาะนี้...เป็นดินแดนแห่งรักโรแมนติก มีสถานที่หลายแห่งเป็นส่วนหนึ่งในฉากหนังและละครหลายเรื่อง รวมทั้งเรื่อง “เพลงรักในสายลมหนาว” (Winter Love Song)  ซึ่งแต่ละสถานที่บนเกาะนี้ มีป้ายบอกไว้ให้รู้ว่าได้ใช้เป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทำโดยเฉพาะฉากยอดฮิต ที่ไม่ว่าใครได้มาเยือนบนเกาะนี้ต้องไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ชาวเกาหลีรักเกาะนี้มากเพราะว่าเป็นที่ๆ สำหรับได้มาพักผ่อนในวันหยุดเหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก คนทำงาน ที่จะมารำลึกถึงอดีต และความทรงจำ ความอบอุ่นได้ ณ ที่นี้


สโนสเลค ที่ สกีฟินิคพาร์ค เป็นสถานที่เล่นสกีขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของเกาหลี เปิดเป็นลานสกีแบบยุโรป เหมาะสำหรับผู้หัดเล่นไปจนถึงระดับมือโปร ให้ได้สนุกสนานกับกีฬาโปรดอย่างจุใจไร้ขีดความจำกัด เป็นที่สนุกสนาน โดยเฉพาะ เล่นกระดานเลื่อนเมอิ่ม ต้อนรับลมหนาวอย่างแท้จริงทีเดียว



อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน ได้ฉายาว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์เกาหลี” ตั้งอยู่ใจกลาง ภูเขาแทแบค ซึ่งทอดยาวไปถึงเขาคึมคังของประเทศเกาหลีเหนือ ในเขตจังหวัดคังวอนโด มาเที่ยวโซรัคซานช่วงนี้ เจอทั้งหิมะ ลมหนาวที่แรงมาก และยังได้นั่งกระเช้าขึ้นสู่จุดชมวิวระหว่างทางที่นั่งกระเช้าขึ้นไปสู่ยอดเขา “โซรัคซานพีค” สัมผัสความงามรอบๆ ตัวมองเห็นลำธาร ผ่านผืนป่าสลับสีอวดโฉมเรียงรายทักทายผู้มาเยือน

ที่สำคัญได้พบกับ “เท็ดดี้แบร์ ” สร้างจำลองเป็นฟาร์มหมี Teddy Bear ที่โซรัคซาน เขาจัดแสดง Outdoor เป็นบ้านเล็ก ๆ ใช้ตุ๊กตาหมี เป็นสื่อ ถ่ายทอดเรื่องราว ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมของเกาหลี แสดงกันสดๆ ให้พวกเราได้จับต้องตุ๊กตาหมี ตัวเป็นๆ พร้อมถ่ายรูป ของจริง ซึ่งแตกต่างจาก พิพิธภัณฑ์ ที่โซลทาวเวอร์ ที่มีแต่ตุ๊กตาหมีอยู่ในตู้กระจก ให้ดูเฉยๆ จับอะไรก็ไม่ได้ มาถึงนี้แล้วต้องเก็บภาพอีกหลายช็อต


กิจกรรมอีกอย่าง ที่พลาดไม่ได้ การช็อปปิ้งสินค้าน่ารักๆ ที่ตลาดทงแดมุน หรือ ถนนแฟชั่นของเกาหลี และ ตลาดเมียงดง หรือ สยามสแควร์เกาหลี ทุก ๆ วัน ตลาดยักษ์ใหญ่ 2 แห่งนี้ มีผู้คนมาเยิอนกว่า 1 ล้านคน ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา หนุ่มสาว คนทำงาน เพื่อเลือกซื้อสินค้าและบริการที่ชื่นชอบ เช่น ร้านเสื้อผ้าแฟชั่นบูติก ร้านรองเท้า ร้านทำผม ร้านคอสเมติก ร้านกาแฟ โรงหนัง และร้านอาหารนานาชนิด ตามร้านมีป้ายบอกราคา ถ้าไม่มีราคาแสดง ท่านอาจต่อรองราคาได้ เรียกได้ว่าสนุกช็อปสุดๆ จ้า



การเที่ยวเกาหลี ช่วงเดือน ธันวาคม – มีนาคม คงได้สนุกเล่นสกี และช็อปสนุกๆ "มัชรูมทราเวล" ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวหน้าหนาวที่เกาหลีนะจ๊ะ 

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น