วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนีร้อนเดือนเมษา ชมดอกซากุระบนเกาะยออิโด

ย่างเข้าสู่เดือนเมษายน อากาศในเมืองไทยนั้นเรียกได้ว่าร้อนถึงขั้นสุด ร้อนแทบตับแลบ ร้อนจนแทบระเหิดกลายเป็นไอ สร้างความหงุดหงิดฟุ้งซ่านให้เราไม่น้อย แม้ว่าสารพัดวิธีคลายความร้อนที่ขนมาใช้ ทั้งอาบน้ำ ทาแป้งตรางู นอนตากแอร์ เดินห้าง ฯลฯ ก็ดูเหมือนจะไม่สามารถ “เอาอยู่” ได้เลย จึงไม่แปลกที่หลายๆ คนนิยมเลือกเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วงเดือนเมษายนเป็นประจำทุกปี

โดยประเทศยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวไทยหมายตาก็อย่างเช่น ประเทศในแถบยุโรป ประเทศอเมริกา รวมถึงประเทศในแถบเอเชียอย่างญี่ปุ่น เป็นต้น เนื่องจากเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิที่อากาศกำลังเย็นสบาย ดอกไม้นานาชนิดก็เริ่มผลิดอกออกใบชูช่อบานสะพรั่ง แต่วันนี้มัชรูมทราเวลจะขอแนะนำอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับการไปเที่ยวในช่วงเดือนเมษามากๆ เพราะเป็นช่วงที่ดอกซากุระกำลังเบ่งบานสวยงามไม่แพ้ที่ญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ ที่สำคัญเมื่อเทียบกับญี่ปุ่นแล้ว ราคาถูกกว่าเยอะเลย


ชมซากุระบนเส้นทางยุนจุงโน เกาะยออิโด  


เส้นทางยุนจุงโนเป็นเส้นทางที่อยู่ทางด้านหลังตึก National Assembly building  ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะยออิโด เกาะกลางน้ำขนาดใหญ่ใจกลางกรุงโซลเมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ค่ะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเกาหลีใต้เลยทีเดียว ด้วยเป็นถนนสายซากุระที่มีต้นซากุระมากกว่า 1,400 ต้น เรียงรายเป็นทางยาวไปถึง 5.7 กิโลเมตร และจะเริ่มผลิดอกบานในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี กลายเป็นอุโมงค์ดอกไม้ที่สวยงามดุจดังภาพวาดที่มีชีวิต นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะยออิโดยังจะได้พักผ่อนหย่อนใจและสนุกสนานไปกับกีฬากลางแจ้งหลากหลายประเภท ภายในสวนยออีโดริมแม่น้ำฮัน ซึ่งรายล้อมไปด้วยทัศนียภาพอันแสนวิเศษอีกด้วย

เที่ยวงาน Yeouido Hangang Spring Flower Festival



สำหรับผู้ที่หลงใหลในความโรแมนติก เทศกาลซากุระบานสวนยออิโดแห่งแม่น้ำฮัน หรือ Yeouido Hangang Spring Flower Festival คือเทศกาลใหญ่ใจกลางกรุงโซลที่คุณไม่ควรพลาด โดยเทศกาลนี้จะจัดขึ้นในช่วงกลางฤดูใบไม้ผลิประมาณวันที่ 12-20 เมษายน ของทุกปี ที่บริเวณถนนด้านหลังตึก National Assembly building ซึ่งเต็มไปด้วยต้นซากุระที่กำลังบานสะพรั่ง
โดยงานเทศกาล Yeouido Hangang Spring Flower Festival ถือเป็นงานใหญ่ที่หนึ่งปีจะมีการจัดงานเพียงครั้งเดียว ดังนั้นจึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลีและชาวต่างชาติ ที่หลั่งไหลมาชมความงดงามของดอกซากุระ รวมถึงชมดอกไม้สายพันธุ์ต่างๆ ที่กำลังบานสะพรั่งกว่า 90,000 ต้น จนทางราชการจำเป็นจะต้องปิดถนนสายนี้ในช่วงงานเทศกาลเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มากล้น นอกจากนั้น ภายในงานยังมีการแสดงทางวัฒนธรรม ถนนนิทรรศการตกแต่งดอกไม้ และนิทรรศการภาพถ่าย ส่วนในช่วงกลางคืนก็มีไฟสวยๆ หลากสีที่ตกแต่งบนต้นซากุระให้ได้ชม ส่วนใครที่มีโอกาสได้ไปชมงานวันแรก นอกจากที่ได้กล่าวไปในข้างต้นแล้ว ท่านก็ยังจะได้พบกับขบวนแห่เปิดงาน และการแสดงพลุดอกไม้ไฟที่สวยงามด้วยค่ะ

อนึ่ง ต้องขอบอกไว้ก่อนนะคะว่าดอกซากุระที่เกาหลีใต้เนี่ยจะเป็นสายพันธุ์ที่แตกต่างจากของญี่ปุ่นค่ะ เนื่องจากจะมีเฉดสีชมพูที่อ่อนกว่า ซึ่งใครที่เคยไปดูดอกซากุระที่ญี่ปุ่นมาแล้ว แต่อยากรู้ว่าซากุระที่เกาหลีเหมือนหรือแตกต่างจากที่ญี่ปุ่นอย่างไร ก็คงต้องไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองแล้วล่ะคะ แต่ต้องรีบกันหน่อยนะคะ เพราะดอกซากุระที่นี่จะบานแค่ช่วงเดือนเมษายนเท่านั้น ถ้าพลาดจากนี้คงต้องรอไปอีกปีแล้วล่ะค่ะ 

สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการไปชมดอกซากุระที่เกาะยออิโด ประเทศเกาหลีใต้ในช่วงเดือนเมษายน มัชรูมทราเวลก็มีโปรแกรมที่น่าสนใจคือ ทัวร์เกาหลี ชมซากุระ ONE MOUNT SNOW PARK สงกรานต์ 5 วัน 3 คืน ซึ่งจะออกเดินทางในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 10 เมษายน – 14 เมษายนนี้ค่ะ ท่านสามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.mushroomtravel.com/th/group-tour/korea/mrt0066-korea-5d-3n-by-xj.html หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัททัวร์ มัชรูมทราเวล โทร.0 2105 6234 กด 1