วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ร้านก๋วยเตี๋ยว "ฌาม" แห่งเดียวที่ Promenade

“ฌาม” ต้นไม้ใหญ่แห่งความอร่อย

“ฌาม”  นี้ ขอเอาใจคนรักเส้นด้วยก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ด ทั้งเนื้อและหมูที่ The Promenade เพียงสาขาเดียวเท่านั้น ร้านตั้งอยู่บนชั้น 2 ใกล้กับโซนเอเทรียม ( Atrium) 1 ตรงข้ามกับร้าน HAP de NOUS มาลองชิมชามอร่อยหลากหลายได้ที่นี่ 

ที่ “ฌาม” ร้านก๋วยเตี๋ยวบรรยากาศสบาย ตกแต่งเรียบง่ายโทนสีเขียว ทั้งยังจัดวางต้นไม้ในกระถางตามมุมต่างๆ ชวนให้รู้สึกเสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ความประทับใจยังอยู่ที่การให้บริการอันแสบอนอุ่นของพนักงานของร้านด้วย หลายท่านคงกำลังสงสัยถึงที่มาของชื่อร้านอยู่แน่ ๆ วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ


“ฌาม” ออกเสียงว่า ชาม ภาชนะใส่อาหารแสนอร่อยอย่างเช่น ชามก๋วยเตี๋ยว แต่เจ้าของร้านต้องการใช้ ฌ. เฌอ อันมีความหมายถึง ต้นไม้ใหญ่ ดังจะเห็นได้จากสัญลักษณ์ของร้านซึ่งสื่อถึงบรรยากาศที่ร่มรื่น เรียบง่าย สบายๆ ของร้านนั่นเอง ตอนนี้เรามาลองดูกันว่า ที่ “ฌาม” มีชามอร่อยอะไรบ้าง



สำหรับเมนูดาวเด่นของร้านนี้ ต้อง “เกาเหลาเนื้อตุ๋น ซุปเปอร์” ชามนี้เลยค่ะ ทางร้านจัดมาเผื่อเอาใจคนรักเนื้อแบบครบสูตรเลยค่ะ มีทั้ง เนื้อสด เนื้อตุ๋นชิ้นโตกำลังดี ที่ทางร้านคัดสรรมาเฉพาะเนื้อคุณภาพดี มีความสด นำมาผ่านกระบวนการตุ๋นในน้ำซุปเป็นเวลานานหลายชั่วโมง จนได้เนื้อที่มีความหอม เปื่อยนุ่ม แต่ไม่เละ  มีลูกชิ้นเนื้อลูกโตเคี้ยวนุ่ม ไม่เหม็นคาว รวมทั้งยังครบเครื่องด้วยเครื่องในหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น เอ็น ริ้ว ตับ บวกกับรสชาติของน้ำซุปที่หอมหวาน เข้มข้น รสละมุนกลมกล่อมลิ้น ได้กลิ่นเครื่องยาจีนอ่อนๆ  “เกาเหลาเนื้อตุ๋น ซุปเปอร์” ชามนี้จึงเป็นเมนูเด็ดที่เราขอแนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดค่ะ



แต่ถ้าหากคุณเป็นคนไม่ทานเนื้อ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ “ฌาม” นี้ ก็มี ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น รสชาติอร่อย เข้มข้น ไม่แพ้ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเลยค่ะ เนื้อหมูนุ่ม น้ำซุปหอมหวาน กลมกล่อมเช่นเดียวกันค่ะ


สำหรับเมนูเครื่องดื่มนั้น เราขอแนะนำ กาแฟเย็น ค่ะ ได้โปรดอย่าเพิ่งคิดว่า ที่นี่จะเสิร์ฟเพียงแค่กาแฟเย็นดาษดื่นธรรมดาๆ แต่ใครจะทราบถึงที่มาของรสชาติแสนอร่อยของกาแฟเย็นที่นี่ ที่ “ฌาม” แม้แต่กาแฟเย็นก็ต้องพิเศษไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน เพราะ “ฌาม” ใช้เมล็ดกาแฟนำเข้ามาจากประเทศลาวซึ่งปลูกบนที่ราบสูงบอละเวน สถานที่มีชื่อในด้านการเป็นแหล่งกำเนิดของเมล็ดกาแฟคุณภาพดีระดับโลกอีกแห่งหนึ่ง รับรองได้ว่า กาแฟเย็นแก้วนี้จะมีความหอมกรุ่น และมีรสชาติที่เข้มข้น หวานกำลังดี ดื่มแล้วชื่นใจจริงๆค่ะ




นอกจากกาแฟรสเยี่ยม “ฌาม” ก็มีเมนูเครื่องดื่มชา ให้คุณได้เลือกอย่างหลากหลายแบบเลยทีเดียวค่ะ แน่นอนว่า “ฌาม” ใช้ใบชาจากแหล่งปลูกอันมีชื่อระดับโลกซึ่งเรารู้จักกันดี นั่นก็คือ ชาซีลอน จากประเทศศรีลังกา ด้วยการชงชาและการปรุงสูตรพิเศษ เมนูเครื่องดื่มชาของ “ฌาม” จึงมีความหอมและได้รสชาติของชาแท้ๆ ซึ่งคุณไม่ควรพลาดเลยค่ะ



หากคุณกำลังมองหาร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น ฉ่ำด้วยน้ำซุปหอมอร่อยแบบดั้งเดิมแท้ๆ ในบรรยากาศสบายๆ มีการบริการแบบเป็นกันเอง มัชรูมทราเวล ขอแนะนำ ร้านก๋วยเตี๋ยว “ฌาม” ที่ The Promenade ร้านนี้เลยค่ะ

The Promenade ถนนรามอินทรา


แผนที่ The Promenade

_______________________________________________________
ร้านก๋วยเตี๋ยวฌาม - The Promenade
ประเภทอาหาร: ก๋วยเตี๋ยวหมู, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ
ที่ตั้ง : อยู่ในห้าง เดอะพรอมานาด ( The Promenade)
587, 589 ถ.รามอินทรา, คันนายาว, กทม. 10230
(ติดกับห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ถนนรามอินทรา)
ร้านฌามตั้งอยู่บนชั้น 2 ใกล้กับโซนเอเทรียม ( Atrium) 1 ตรงข้ามกับร้าน HAP de NOUS
โทร. 021085055
เวลา เปิด-ปิด ร้าน : จันทร์ - อาทิตย์เวลา: 10:00น. - 22:00น.

1 ความคิดเห็น :