วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

อาลีซาน ที่สุดของธรรมชาติบำบัด คนรักไต้หวันห้ามพลาด


อาลีซาน ที่สุดของธรรมชาติบำบัด ที่คนรักไต้หวันไม่ควรพลาด

วิถีชีวิตของคนส่วนใหญ่ในปัจจุบันนี้ ก็คือ ตื่นเช้า เรียน ทำงาน เจอหน้าจอคอมยิ่งกว่าเจอหน้าแฟน วันๆนึงหมดไปอย่างรวดเร็ว หันมาดูนาฬิกาอีกที อ้าว จะหมดไปอีกวันแล้วหรอ! ยังไม่ได้ทำอะไรเลย และวิถีชีวิตแบบนี้นี่แหละที่ทำให้เกิดภาวะความเครียด ความเหนื่อยล้า ปวดเมื่อยต่างๆนาๆ ตามมาเป็นพรวนเลย

แล้วชีวิตประจำวันของคุณล่ะ เป็นแบบนี้รึป่าว?

วันๆนึงหมดไปกับการทำงานหาเงิน จนลืมใช้ชีวิตในแบบที่ใฝ่ฝัน วันนี้เราอยากจะแนะนำให้คุณลองวางมือออกจากโต๊ะทำงาน แล้วทำตัวให้ผ่อนคลายสบายๆ ออกไปเปิดหู เปิดตา และเปิดใจ เดินทางท่องเที่ยวให้พลังแห่งธรรมชาติช่วยปัดเป่าความเมื่อยล้าของคุณให้หายไปกัน!!
Cr : northwesttravel
เพราะว่าการเดินทางท่องเที่ยวนั้น เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับตัวเอง ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้ ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น และได้อะไรหลายๆอย่างอีกมากมายจากการท่องเที่ยว
และสำหรับวันนี้เราขอนำเสนอสถานที่ที่เป็นสุดยอดของธรรมชาติอันล้ำค่าของประเทศไต้หวันกันค่ะ ประเทศไต้หวันเป็นประเทศเล็กๆ ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับจีน ซึ่งอาจจะไม่ใช่จุดหมายปลายทางในฝันของคุณ แต่รู้หรือไม่ว่า ไต้หวัน นั้น มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจซ่อนอยู่มากมาย โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยสดงดงามไม่เป็นสองรองใคร และสถานที่ที่คุณต้องไปสัมผัสให้ได้เลย ก็คือ อุทยานแห่งชาติเขาอาลีซาน (Alishan National Park) สถานที่ที่อุดมไปด้วยของขวัญจากธรรมชาติ
อุทยานแห่งชาติเขาอาลีซาน ตั้งอยู่บนภูเขาที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 2,700 เมตร มีพื้นที่กว้างขวาง เขียวขจีสุดลูกหูลูกตา เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่มีชื่อเสียงมาก ภายในอุทยานแห่งนี้คุณจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติทั้งวันทั้งคืน จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาชมกันเลย…!!


กิจกรรมยอดฮิตของที่นี่ก็คือ…
Cr : everymileblog
การนั่งรถไฟไปชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าตรู่ ซึ่งต้องขอบอกก่อนนะคะว่า คุณควรพักอยู่ที่อุทยานแห่งนี้อย่างน้อย 1 คืนค่ะ ถึงจะได้สัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ซึ่งการเดินทางไปยังจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นนั้นจะต้องขึ้นรถไฟที่สถานี อาลีซาน (Alishan Railway Station) เพื่อไปยังสถานี จูซาน (Zhushan Station) ซึ่งเป็นสถานีปลายทางสำหรับการขึ้นไปยังจุดชมวิวนั่นเอง เราขอบอกเลยว่า ความประทับใจของคุณไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อตอนไปถึงจุดชมวิวแล้วเท่านั้นนะคะ แต่มันเริ่มก่อตัวขึ้นตั้งแต่ขบวนรถไฟเคลื่อนที่ออกจากสถานีแล้วต่างหากล่ะ เพราะระหว่างทางคุณจะได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของป่าสน สลับกับวิวท้องฟ้า ภูเขา ก้อนเมฆ สวยงามตลอดทาง เมื่อถึงจุดชมวิว คุณจะได้สัมผัสกับอากาศอันแสนบริสุทธิ์ ที่มาพร้อมกับสายหมอก ซึ่งชาวจีนเชื่อกันว่า หมอกบนยอดเขาในยามเช้า อุดมไปด้วยพลังชี่ ซึ่งก็คือพลังลมปราณ ถือเป็นพลังพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ ภูเขาอาลีซาน จึงเป็นอีกสถานที่ยอดนิยมของชาวจีนด้วยล่ะค่ะ เพราะที่นี่วิวสวยมากๆ บรรยากาศก็ดี แสงของท้องฟ้าก็สวยงามน่าประทับใจสุดๆ
Cr : cntravelre.com
และที่เป็นไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างก็คือ การเดินชมเส้นทางธรรมชาติ ที่อาลีซานแห่งนี้มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติที่จัดไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างดีเลยล่ะคร้า คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการชมป่าสน ต้นไม้ ใบหญ้า อันเขียวขจี และตื่นตาตื่นใจไปกับต้นไม้ใหญ่อายุหลายร้อยปี ชมซากต้นไม้โบราณรูปร่างแปลกตามากมาย บางต้นก็ดูคล้ายหมูอู้ดๆ บ้างต้นกิ่งก้านก็เกี่ยวกันเป็นรูปหัวใจเลยแหละค่ะ ภายในอุทยานยังมีทะเลสาบสองพี่น้อง ซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีความสวยงามอย่างมาก และเป็นโลเคชั่นยอดฮิตที่เค้านิยมมาถ่ายทำภาพยนตร์กันอีกด้วย
Cr : photo.network.com.tw
และพิเศษสุดๆก็คือ ในช่วงกลางเดือนมีนาคม ดอกซากุระจะบานสะพรั่งพร้อมๆกับพรรณไม้อื่นๆอีกนานาชนิด ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นช่วงที่สวยงามเป็นพิเศษของเทือกเขาแห่งนี้ และสิ่งที่พิเศษสุดๆอีกอย่างก็คือ ถ้าไปแล้วก็ห้ามพลาดที่จะลิ้มรสชาอู่หลง ที่มีสรรพคุณช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นของเด็ดของดังที่ขึ้นชื่อของที่นี่ ด้วยความที่ปลูกชากันเยอะมาก เราจึงได้กลิ่นหอมๆของใบชาลอยมาแตะที่จมูกเวลาเดินขึ้นเขา
แห่งนี้
Cr : eatprayflying.com

ฮั่นแน่….อยากไปกันแล้วล่ะซิ…อ่ะ เอาลายแทงไปได้เลยคร้า

การเดินทางจากสนามบินเถาหยวน(Taoyuan) และไทเป(Taipei)ไปอาลีซาน (Alishan)

1. นั่งรถไฟความเร็วสูง(HSR)หรือรถไฟธรรมดา(TRA)จากเถาหยวน(Taoyuan)หรือไทเป(Taipei)ไปลงที่เจียอี้(Chiayi) และต่อรถบัสขึ้นไปอาหลีซัน

2.นั่งรถบัสของบริษัทกั๋วกวง(Kuokuang)No.1835 จากไทเป (Taipei)ไปอาลีซาน(Alishan)รถบัสมีจะวันละ 1 รอบ (หนึ่งรอบ)เท่านั้น

3.นั่งรถไฟ / รถบัสจากเจียอี้(Chiayi)ไปเฟิ่นชีหู(Fenchihu) แล้วต่อรถบัสขึ้นไปที่อาลีซาน(Alishan)อีกต่อหนึ่ง

และนี่ก็คือ “อาลีซาน ที่สุดของธรรมชาติบำบัด ที่คนรักไต้หวันไม่ควรพลาด” ขอบอกเลยว่าหากคุณได้มาเที่ยวที่นี่ซักครั้ง คุณจะได้ทั้งความสุข ความสนุก แถมยังได้สุขภาพดี และพลังกายพลังใจเต็มเปี่ยมกลับไปอีกด้วย ถ้าคุณกำลังมองหาพื้นที่ธรรมชาติอยู่ล่ะก็ อย่าลืมเก็บสถานที่แห่งนี้ไว้พิจารณาด้วยนะคะ รับรองไม่ผิดหวัง คอนเฟิร์ม….!!!

"ไต้หวัน" เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจเลยทีเดียวค่ะ เพราะมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มาก หากคุณสนใจลองแวะเข้าไปดูเล่นๆเพลินๆได้ที่ Mushroom Travel/Taiwan กันนะคะ เผื่อจะถูกใจ :)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น