วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2558

7 แหล่งท่องเที่ยวแห่งไต้หวัน ที่คุณเองก็เที่ยวได้ไม่ง้อทัวร์

หากพูดถึงไต้หวันในอดีตหลายๆ ปีที่ผ่านมา อาจจะไม่ได้รับความนิยมหรือได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยมากนัก ส่วนใหญ่เราจะได้ยินชื่อของไต้หวันผ่านละครจีนกำลังภายในหรือนักร้องนักแสดงผู้มีชื่อเสียงอย่าง F4 เป็นต้น ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วไต้หวันถือเป็นอีกประเทศหนึ่งในเอเชียที่มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ไม่แพ้ใคร ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมอันล้ำค่า และธรรมชาติที่สวยงาม อีกทั้งปัจจุบันหลายๆ สายการบิน โดยเฉพาะสายการบินโลว์คอสต์ได้เปิดเส้นทางใหม่กรุงเทพ-ไทเป ซึ่งนั่นก็ทำให้การเดินทางสู่ไต้หวันเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากขึ้น รวมถึงการขอวีซ่าไต้หวันนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด เพียงเตรียมเอกสารทุกอย่างให้พร้อม ก็มีสิทธิ์ผ่านง่ายๆ ตั้งแต่การขอครั้งแรกเลยทีเดียว




หลังจากเตรียมเอกสารทุกอย่างพร้อมแล้ว การไปเที่ยวไต้หวันก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้วล่ะค่ะ แม้สื่อสารภาษาจีนไม่ได้ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด อีกทั้งการเดินทางภายในไต้หวันยังสะดวกสบายด้วยรถไฟความเร็วสูงอย่าง Taiwan  High Speed Rail หรือ THSR ที่มีความเร็วถึง 300 กม./ชั่วโมง ดังเช่น 7 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งไต้หวันที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากทุกท่านในวันนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวเองโดยรถไฟได้ง่ายๆ โดยไม่ง้อทัวร์เลยล่ะค่ะ

ตึกไทเป101 (Taipei101)



ตึกไทเป 101 ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวไต้หวัน และปัจจุบันที่นี่คือแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งเมืองไทเปที่ไม่ว่าทัวร์เจ้าไหนเป็นต้องพากันมาที่นี่เสมอ อาคารสูงเสียดฟ้าแห่งหนึ่งครั้งหนึ่งมันเคยถือสถิติตึกที่สูงที่สุดในโลกมาแล้วด้วยความสูง 509.2 เมตร ทั้งหมด 101 ชั้น โดยมีชั้นใต้ดินลึกลงไปอีก 5 ชั้น ซึ่งการออกแบบและตกแต่งอาคารแห่งนี้ล้วนแฝงไปด้วยความหมายทั้งสิ้น สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังตึกไทเป 101 สามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ของเกาะไต้หวันโดยรอบได้ที่ชั้น 89 ซึ่งจะมีเสียงบรรยายและนิทรรศการศิลปะให้ชมด้วยโดยมีค่าเข้าชม 400 $NT นอกจากนั้น จากจุดนี้ยังสามารถเดินขึ้นไปชมดาดฟ้าที่ชั้น 90 หรือลงไปชมลูกตุ้มยักษ์ที่ชั้น 88 ได้ด้วย

ซื่อหลิน ไนท์มาร์เก็ต (Shi Lin Night Market)



ตลาดกลางคืนซื่อหลินคือตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองไทเปที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด เนื่องจากที่นี่มีสินค้าทุกสิ่งให้เลือกซื้อเลือกหาในราคาย่อมเยา นับตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า ของที่ระลึก และอาหาร เป็นต้น โดยเฉพาะอาหารขึ้นชื่อของที่นี่อย่างเต้าหู้เหม็นและชานมไข่มุกสูตรต้นตำรับที่นักท่องเที่ยวควรลองชิมดูสักครั้ง ซึ่งการเดินทางมายังซื่อหลิน ไนท์มาร์เก็ตนั้นสะดวกสบายมากเพราะตั้งอยู่ใกล้ๆ กับสถานีรถไฟฟ้า MRT ทำให้ผู้คนที่เดินมาจับจ่ายซื้อของในแต่ละวันค่อนข้างจะหนาตา นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ควรระมัดระวังกระเป๋าและสิ่งของมีค่าของท่านให้ดี

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติไต้หวัน (National Palace Museum)



มาถึงไต้หวันทั้งที ต้องไม่พลาดที่จะเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไต้หวัน ที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติไต้หวันหรือพิพิธภัณฑ์กู้กงซึ่งมีต้นแบบการก่อสร้างมาจากพระราชวังโบราณในกรุงปักกิ่ง ภายในคือที่เก็บวัตถุและผลงานทางศิลปะของขีนโบราณที่มีประวัติยาวนานกว่า 5,000 ปี จำนวนมากกว่า 620,000 ชิ้น จากทุกราชวงศ์ของจีน ทั้งภาพเขียน หนังสือ แผ่นป้าย เครื่องทองแดง เครื่องหยก เครื่องเซรามิก เครื่องเขียนโบราณ เครื่องแกะสลัก งานปัก งานทอ ฯลฯ ทำให้ที่นี่กลายเป็น 1 ในพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนั้นที่นี่ก็ยังมีห้องแสดงหยกแกะสลักอันล้ำค่าซึ่งได้รับการยกย่องว่ามีความงดงามเป็นอันดับ 1 ของโลกให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกด้วย

ป้อมโบราณอันผิง (Anping Old Fort)



ป้อมโบราณอันผิงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของมหานครไถหนานซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะไต้หวัน ถือเป็นเมืองที่มีความเจริญเพราะมีทั้งสนามบินภายในประเทศและสถานีรถไฟความเร็วสูงที่สามารถเดินทางมาจากไทเปได้ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง โดยมีป้อมโบราณอันผิงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญประจำเมือง ซึ่งป้อมนี้ในสมัยโบราณใช้เป็นที่สำหรับป้องกันการรุกรานของข้าศึกในสมัยที่ฮอลันเข้ายึดครอง หากนักท่องเที่ยวมีโอกาสได้ขึ้นไปด้านบนของป้อม เมื่อมองลงมาก็จะมองเห็นอนุสาวรีย์เจิ้งเฉิงกง ผู้ปกครองเกาะไต้หวันในสมัยโบราณ ทั้งยังเป็นผู้ขับไล่ชาวฮอลันดาออกไปแล้วสถาปนาตัวเองเป็นผู้ปกครองเกาะนี้แทน นอกจากนั้นด้านในป้อมยังมีการจัดแสดงอาวุธของชาวฮอลันดาและของจีน รวมถึงประวัติความเป็นมาของป้อมแห่งนี้ด้วย

วัดขงจื้อ (Taipei Confucius Temple)



จาก MTR สายสีแดงสถานี Yuanshan Station ทางออกที่ 2 จากนั้นให้เดินทางไปทางถนน Kulun Street นักท่องเที่ยวจะมองเห็นกำแพงสีแดงของวัดที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และนั่นก็คือวัดขงจื้อแห่งไทเปค่ะ เมื่อนักท่องเที่ยวเดินเข้าไปภายในวัดก็จะพบกับรูปปั้นลิง 3 ตัวปิดหู ปิดตา และปิดปากที่บริเวณสะพานทางเข้าวัด ภายในวัดนอกจากจะมีรูปปั้นและสิ่งต่างๆ ที่สื่อความหมายตามปรัชญาขงจื้อแล้ว ยังมีห้องนิทรรศการเกี่ยวกับพิธีกรรมการไหว้บรรพบุรุษ หุ่นจำลอง และเครื่องดนตรีประเภทต่างๆ ให้ได้ศึกษากันอีกด้วย ทั้งนี้วัดขงจื้อแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1879 ในสมัยราชวงศ์ชิง แต่หลังจากที่โดนญี่ปุ่นเข้ายึดครองและรื้อทำลาย ก็ได้มีการบูรณะขึ้นใหม่ในปี 1925

อุทยานแห่งชาติเขิ่นติ้ง (Kenting National Park)



อุทยานแห่งชาติเขิ่นติ้งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะไต้หวัน มีลักษณะเป็นอุทยานเขตร้อน โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยต่อปีคือ 25 องศาเซลเซียส บนเนื้อที่รวม 32,631 เฮคตาร์ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยทะเลถึง 3 ด้าน คือทางตะวันออกติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตะวันตกติดกับช่องแคบไต้หวัน ทางใต้ติดช่องแคบปาซื่อ ส่วนอีกด้านคือทิศเหนือนั้นติดกับภูเขาหนานเหรินที่อุดมไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงาม นอกจากนั้นภายในอุทยานยังมีศูนย์กิจกรรมสำหรับเยาวชน พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ชายหาดและแนวปะการัง ท่ามกลางป่าไม้เขียวขจีที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมเยียน

ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)



ทะเลสาบสิริยันจันทราตั้งอยู่ทางตอนกลางของเกาะไต้หวัน ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นทะเลสาบธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน ทั้งยังได้รับการขนานนามว่าเป็น "สวิสเซอร์แลนด์แห่งไต้หวัน" ด้วยความงดงามและความโรแมนติกของทะเลสาบแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางภูเขาที่รายล้อม และตรงกลางทะเลสาบยังมีเกาะเล็กๆ ที่มีชื่อว่ากวงหวาเต่า ส่วนที่ได้ชื่อว่าสุริยันจันทรานั้นก็เพราะด้านทิศเหนือของทะเลสาบที่มีรูปทรงคล้ายกับพระอาทิตย์ ส่วนด้านทิศใต้นั้นคล้ายกับรูปพระจันทร์เสี้ยว ทำให้นี่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งนี้ของไต้หวันไปโดยปริยาย

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 7 แห่งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยือนได้ง่ายๆ เพียงใช้ THSR Pass เพียงบัตรเดียว ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวโดยรถไฟได้ทั่วไต้หวัน โดยไม่จำกัดทั้งจำนวนเที่ยวและไม่จำกัดสถานีทั่วไต้หวัน ซึ่งได้แก่ 8 สถานีหลักอย่าง Taipei, Banqiao, Taoyuan, Hsinchu, Taichung ,Chiayi, Tainan, และสถานี Zuoying ในราคาเริ่มต้นที่ NT$ 2,400 ซึ่งถ้าหากนักท่องเที่ยวสนใจ สามารถติดต่อได้ที่ มัชรูมทราเวล โทร. 0-2105-6234 กด 4 หรือ Line id @mushroomtravel

สอบถามราคา ตั๋วรถไฟไต้หวัน  

1 ความคิดเห็น :