วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

6 พิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจในกรุงโซล



การเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์นั้น นอกจากจะทำให้เราเพลิดเพลินตา ยังแฝงด้วยความรู้และประโยชน์สาระ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ หรือแม้กระทั่งวิถีชีวิตของคนสมัยโบราณ ดังนั้นพิพิธภัณฑ์จึงเป็นสถานที่ที่พ่อแม่ผู้ปกครองควรพาบุตรหลานไปเยี่ยมชมยิ่งนัก เพราะนอกจากจะทำให้เขาได้เห็นในสิ่งที่เขาไม่มีโอกาสได้เห็นในชีวิตประจำวันแล้ว การไปชมพิพิธภัณฑ์ยังจะช่วยเสริมสร้างสติปัญญา ทำให้เด็กๆ ได้ไอเดียหรือมีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เกิดขึ้น 

ดังเช่นที่กรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ ที่นี่นอกจากจะมีภูมิประเทศที่สวยงาม มีโบราณสถานอันเก่าเก่า และสถานที่ช้อปปิ้งมากมายแล้ว กรุงโซลยังมีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง ซึ่งบางพิพิธภัณฑ์คุณอาจไม่สามารถหาชมได้ที่ไหนอีกแล้วบนโลกใบนี้ ดังนั้นเราจึงรวบรวมพิพิธภัณฑ์ในกรุงโซลมาเป็นแนวทางสำหรับคุณเป็นจำนวน 6 แห่งด้วยกัน ซึ่งแต่ละแห่งก็มีความน่าสนใจแตกต่างกัน รวมทั้งแนะนำสถานีซับเวย์อันเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์นั้นๆ ในกรณีที่คุณต้องการเดินทางไปด้วยตัวเอง

National Museum of Korea


สัมผัสและรู้จักประวัติศาสตร์ของเกาหลีอย่างถ่องแท้ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติแห่งนี้คือสถานที่ที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปดูวิถีชีวิตของคนเกาหลีในช่วงศตวรรษที่ 20
How to go there: จาก Ichon Station ทางออกที่ 2 จากนั้นเดินต่อไปอีก 150 เมตร เพื่อไปยัง Yongsan Family Park

War Memorial of Korea


เกาหลีเป็นประเทศที่ในประวัติศาสตร์ค่อนข้างมีปัญหาระหว่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง สำหรับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะครอบคลุมทั้งประวัติศาสตร์ของสงครามเกาหลี รวมทั้งแสดงให้เห็นด้วยว่าการทำสงครามในอนาคตนั้นจะเป็นเช่นใด
How to go there: เดิน 10 นาทีจาก Namyong Station หรือเดิน 5 นาทีจาก Samgakji Station ทางออกที่ 12

National Folk Museum of Korea


หากคุณชื่นชอบหรือกำลังเสาะหาสิ่งประดิษฐ์เจ๋งๆ อย่างเช่นหุ่นปั้นขนาดเท่าตัวจริงของมนุษย์ ลองตรวจสอบไปที่พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติของเกาหลี ซึ่งที่นี่คุณจะได้พบภาพสามมิติขนาดใหญ่เท่าตัวคุณ รวมถึงภาพวาดที่สื่อถึงประเพณีดั้งเดิมของเกาหลีด้วย
How to go there: ทางออกที่ 2 ของ Gwanghwamun Station

National Gugak Center


ถ้าคุณสนใจการเต้นรำตามแบบฉบับดั้งเดิมของเกาหลีประกอบเพลงโบราณ หรือคุณอาจจะแค่อยากเห็นสาวๆ เกาหลีหน้าตาดีในชุดฮันบกล่ะก็ ลองมุ่งหน้าไปที่ National Gugak Center  ดูสิ เพราะที่นี่ถือว่าเป็นศูนย์กลางทางดนตรีเกาหลีแบบดั้งเดิมของชาติ
How to go there: จาก Sadang Station ให้ออกทางด้านทางออกที่ 1 จากนั้นต่อรถบัส Seocho หมายเลข 17

Trick Eye Museum


นี่คือพิพิธภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยภาพลวงตา หากคุณอยากทดสอบสายตาตัวเองว่าแก่แล้วหรือยัง สามารถไปตรวจสอบได้ที่ Trick Eye Museum แห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางของฮงแด ศูนย์สินค้าแฟชั่น ศิลปะ และดนตรีของหนุ่มสาวชาวเกาหลี
How to go there: จากทางออกที่ 9 ของ Hongdae Station ให้เดินตรงไป 200 เมตร เพื่อไปยัง Starbucks Coffee Shop

Pulmuone Kimchi Museum (Coex)


สมมติว่ามีอาหารที่ควรได้รับรางวัลระดับชาติในประเทศเกาหลี ผู้ชนะคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากกิมจิ เพราะกิมจิเป็นอาหารที่คนเกาหลีขาดไม่ได้เลยสักมื้อ ดังนั้นหากคุณกำลังเดินทางเข้าสู่เกาหลี สิ่งที่คุณควรเรียนรู้ก็คือพื้นฐานของกิมจิ 101 อย่างนั่นเอง เนื่องจากกิมจิเป็นสิ่งที่สำคัญในประเทศเกาหลี ที่หากราคาขึ้นเมื่อไหร่เป็นต้องลงข่าวพาดหัวหน้าหนึ่งทุกที
How to go there: Samseong Station ทางออกที่ 6 ที่เชื่อมต่อกับ COEX Mall โดยเดินไปทาง COEX Aquarium

ทัวร์เกาหลี



6 พิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจในกรุงโซล


1. National Museum of Korea (พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเกาหลี)

2. War Memorial of Korea (อนุสรณ์สถานแห่งสงครามเกาหลี)

3. National Folk Museum of Korea (พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี)

4. National Gugak Center (สถาบัน National Gugak Center Korea)

5. Trick Eye Museum (พิพิธภัณฑ์ภาพสามมิติ)

6. Pulmuone Kimchi Museum (Coex) (พิพิธภัณฑ์กิมจิ)


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น