วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

มีอะไรน่าซื้อที่กรุงโซลบ้าง

กรุงโซล..แหล่งช้อปปิ้งที่เด็ดดวง น่าเดินละลายทรัพย์อยู่หลายแห่งมากๆ รวบรวมสินค้าหลากหลาย ลดกระหน่ำ ถูกใจ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดกลางแจ้ง, ร้านค้าปลอดภาษี, ศูนย์การค้า, ห้างสรรพสินค้า, หรือ ร้านสะดวก ที่เปิดบริการมากมาย กระจายอยู่ทั่วเมือง แม้แต่ช่วงกลางคืน ตลาดใหญ่ๆ ในกรุงโซล ยังเปิดบริการขาช้อปทั้งหลาย ซึ่งแต่ละเขตก็ล้วนมีสินค้าเฉพาะของตัวให้เลือกสรร แล้วจะซื้อสินค้าอะไรดีที่มีคุณภาพ ยอดนิยมในกรุงโซล ที่ราคาไม่แพง หรือ ไม่มีในบ้านเรา เป็นของฝากกลับบ้านบ้าง



โสมเกาหลี



โสมเกาหลี เป็นยาอายุวัฒนะที่วิเศษแก้ได้สารพัดโรค รักษาทุกๆ โรค และเป็นยาบำรุงกำลังขนานวิเศษ มีคุณสมบัติในการถอนพิษออกจากเลือด ทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดี มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยให้ร่างกายอยู่ในสภาพสมดุล หาได้ทุกรูปแบบทั้ง สด แห้ง เป็นผง หรือแบบเข้มข้นหรือเป็นซองชงแบบชา สรรพคุณของโสมมากมายขนาดนี้ และมาถึงแหล่งโสมที่กรุงโซลทั้งที ไม่ควรพลาดซื้อผลิตภัณฑ์โสมไปฝากเพื่อนหรือครอบครัว


ชื่อสถานที่: ตลาดยาสมุนไพรเคียงดง ตลาดนัมแดมุน ศูนย์ค้าส่งโสม และตลาดในคึมซาน คังฮวา แทกู และย่านปังกี



กิมจิและอาหารอื่นๆ




กิมจิ เป็นผักดองที่สามารถเก็บไว้ได้เป็นเวลานาน และเป็นอาหารที่ขึ้นโต๊ะชาวเกาหลีทุกมื้อ ตั้งแต่ข้าวต้ม ข้าวสวย ซุป ข้าวผัด สตูบะหมี่ จนถึงพิซและเบอร์เกอร์ ชาวเกาหลีนิยมทำกิมจิกินเองที่บ้าน ตำหรับกิมจิแต่ละบ้านจึงไม่เหมือนกัน และตกทอดเป็นเหมือนมรดกปลายจวักของสตรีเกาหลีอีกด้วย

กิมจิ เป็นที่นิยมแพร่หลายในปัจจุบัน เพราะประกอบด้วยแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในการย่อยอาหาร และป้องกันโรค และซื้อเป็นของกำนัล จะมี กิมจิประเภทต่างๆ เช่น สาหร่ายอบ, อาหารทะเลหมักเกลือ, คาลบิแพ็คเป็นห่อ (ซี่โครง), โกชูจัง (พริกแดงบด) และเห็ดซงงีตากแห้ง (เห็ดสน) และเห็ดอื่น ๆ ขนมต่าง ๆ ของเกาหลี (ฮังวา) ใส่ตะกร้า หรือกล่องอย่างสวยงาม เป็นของฝาก


ชื่อสถานที่: ร้านค้าปลอดภาษี, ห้างสรรพสินค้า, ร้านขายของที่ระลึก




พลอยอเมทิสต์ เกาหลี




อเมทิสต์ ถือเป็นสัญลักษณ์ของอัญมณีพลอยเกาหลีอีกอย่าง  อเมทิส หรือ หินเขี้ยวหนุมาน เป็นอัญมณีพลอยสีม่วง ที่มีชื่อเสียงมาก คนเกาหลีนิยมนำมาทำเครื่องประดับร่างกาย เช่น สร้อยข้อมือ, แหวน, จี้, ต่างหู เป็นต้น เชื่อว่าพลอยนี้สวมใสแล้วจะทำให้สุขภาพดีและมีโชคลาภ ในสมัยก่อน ใครมีไว้พลอยสีม่วงนี้ครอบครองต้องเป็นกษัตริย์เท่านั้น ปัจจุบันเชื่อกันว่า "อเมทิส" นอกจากเป็นเครื่องประดับที่สวยงามมาก ยังเป็นแร่วัตถุมงคลในด้านการค้าขายเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต สามารถปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

ชื่อสถานที่: ศูนย์อัญมณีหรือโรงงานเจียระไนพลอยอเมทิสที่กรุงโซล ร้านขายเพชรพลอยที่เยจิ-ดง ศูนย์การค้าอัญมณีคังนัม ตลาดนัมแดมุน



เหล้าพื้นเมือง




เครื่องดื่มแอลกฮอล์พื้นเมือง แบ่งออกเป็น 5 ชนิด นั่นคือ ยักจู (เหล้าบริสุทธิ์)โซจู (เหล้ากลั่น), ตั๊กจู (เหล้าข้นไม่ได้กลั่น), ไวน์ผลไม้ และยาดองเหล้า เหล้าพื้นเมืองที่มีชื่อเสียงคือ มุนแบจู (ไวน์กลั่นจากแอปเปิ้ลแคระ), ดั๊กยอนจู (ไวน์กลิ่นจากดอกอาซาเลีย), เคียงจู บ๊อบจู (ไวน์กลั่นจากข้าวเหนียว), ไวน์โสม และอันดง โซจู

 
ชื่อสถานที่: ร้านปลอดภาษี ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และตลาดนัมแดมุน

 

เครื่องแต่งกายและผ้า



อุตสาหกรรมสิ่งทอของเกาหลีมีชื่อเสียง โดยเฉพาะ เครื่องแต่งกายสุภาพสตรีและเด็ก เสื้อผ้ายี่ห้อดัง ๆ ของต่างชาติก็ล้วนผลิตในเกาหลีและมีขายตามห้างสรรพสินค้า มีหลากหลายรูปแบบ ที่มีการตัดเย็บประณีตและราคาไม่แพง


ชื่อสถานที่: ตลาดอีแทวอน, เมียง-ดง, นัมแดมุน และทงแดมุน ทางเข้ามหาวิทยาลัยสตรี ถนนอับกูจอง-ดง ถนนแฟชั่นมูเจินดง, กูโรกองดาน ตลาดขายสินค้านำสมัย (แฟชั่นยุคดิจิตอล)



อุปกรณ์เครื่องกีฬา




สินค้าอีกประเภทหนึ่งที่น่าซื้อเป็นของฝากที่ระลึก ได้แก่ สินค้าประเภทกีฬา เช่น ไม้เทนนิส สคว้อซ และแบดมินตัน อุปกรณ์เล่นฟุตบอล และเบสบอล อุปกรณ์เล่นกอล์ฟ อุปกรณ์ปีนเขา เสื้อกีฬา รองเท้ากีฬาล้วนแล้วแต่ขึ้นชื่อยอดนิยมติดอับดับที่ควรเลือกซื้อที่กรุงโซล เพราะนอกจากมีคุณภาพแล้ว ราคาก็ไม่แพงมาก


ชื่อสถานที่: ตลาดอีแทวอน, นัมแดมุน และทงแดมุน, ตลาดกุกเจ


เครื่องสำอางเกาหลี





เครื่องสำอางเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น Etude, Skinfood, the face shop, beauty cradit ได้รับความนิยมมาก  ขณะที่อีกหลายแบรนด์ ซึ่งซื้อขายกันทางอินเทอร์เน็ต อาทิ แป้งฝุ่น Palgantong (เรียกกันอย่างคุ้นชินว่า 'แป้งป่าตอง', แป้งแข็ง Lotree ต่างมาแรง) เป็นสินค้ายอดนิยมของสาวๆ

กรุงโซล มีร้านขายเครื่องสำอางยี่ห้อเกาหลีเหล่านี้ทั่วทุกซอกทุกมุม โดยเฉพาะตลาดใหญ่ๆ และห้างสรรพสินค้า เนื่องจากคุณภาพดี ราคาถูกกว่าบ้านเรามากๆ มีทั้งน้ำหอม,แป้งผสมรองพื้น, ครีมหน้าเด้ง, ยาทาเล็บ เป็นต้น มาเที่ยวโซล แล้วไม่ซื้อเครื่องสำอางของเขาไป แล้วจะเสียใจ เพราะของเขาดี และถูกกว่าบ้านเรามากจริงๆ


ชื่อสถานที่: ตลาดนัมแดมุน และทงแดมุน, คอสเมติกส์ เอาเลท์,ร้านปลอดภาษี ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า

 ร้านขายของที่ระลึกพื้นเมือง 



สินค้าประเภทของที่ระลึกพื้นเมือง ที่มีขายอยู่ทั่วไปในกรุงโซล ไม่ว่าจะเป็น งานเย็บปักถักร้อย, เครื่องปั้นดินเผาและเครื่องเคลือบ, งานเชือก, เครื่องประดับ, ภาพวาด, หน้ากาก, งานไม้, เครื่องลงยา, ผลิตภัณฑ์จากเปลือกหอย, เครื่องดนตรีพื้นเมือง ซึ่งเป็นของฝากที่นิยมมาก เพราะสินค้าเหล่านี้เป็นสัญลักษณ์ของเกาหลีทั้งสิ้น ในราคาไม่แพง แต่คุณภาพดี ซื้อไปฝากเพื่อนๆ หรือ คนรู้ใจ ท่าจะดี


ชื่อสถานที่: หอศิลปะวัฒนธรรม, ศูนย์จำหน่ายที่ระลึกแห่งชาติในอินซา-ดง, ร้านงานฝีมือโกเรียเฮ้าส์,ตลาดนัมแดมุน, ตลาดนัดงานศิลปะใกล้มหาวิทยาลัยฮงอิก



สินค้าอิเลคทรอนิคส์




ตลาดขาย สินค้าอิเลคทรอนิคส์ เป็นหนึ่งในสิ้นค้าส่งออกชั้นนำที่ผลิตขึ้นเองในเกาหลี และศูนย์รวมสินค้าไอทีใหญ่ที่สุดในเกาหลี อยู่ที่กรุงโซล นี่เอง ไม่ว่าจะเป็น สินค้าที่ใช้ภายในบ้าน หรือ คอมพิวเตอร์, โน๊ตบุ๊ค, โทรศัพท์มือถือ, เครื่องใช้ไฟฟ้า, อุปกรณ์สำนักงาน, เครื่องเสียง, เครื่องเล่น MP3, กล้อง VDO, กล้องดิจิตอล, เป็นต้น มีราคาต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไปประมาณ 10-20%  ยี่ห้อเกาหลียอดฮิตคือ LG และ Samsung  ให้เลือกเยอะแยะตามใจเราเลย ที่หลากหลายระดับราคาและคุณภาพ มีจำหน่ายทั่วไป ที่ร้านค้าต่างๆ ตั้งแต่แผงลอยไปจนถึงร้านอยู่ในห้าง

ชื่อสถานที่: ห้างยานซาน หรือ ห้างเทคโนมาร์ท


 
ผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง  




ผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง ได้ชื่อว่าเป็นสินค้าคุณภาพของเกาหลี ที่มีรูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวเกาหลีเองและนกัท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะที่นี่ มีสินค้าให้เลือกสรรมากมาย เช่น เสื้อโค้ค, แจ็กเก็ต,รองเท้า,กระเป๋าสตางค์ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ทำจากหนังปลาไหล ถือเป็นหนึ่งในสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ของ เกาหลี เชิญเลือกซื้อได้ในราคาที่ไม่แพง มากด้วยคุณภาพ

ชื่อสถานที่: ตลาดนัมแดมุน, ตลาดทงแดมุน,ห้างสรรพสินค้าในกรุงโซล


เชิญเพลิดเพลินกับเลือกจับจ่ายซื้อสินค้ายอดนิยมในกรุงโซล มีมากมายให้เลือกจนลานตา สมกับคำร่ำลือที่บอกว่า มาเที่ยวกรุงโซลแล้วต้องช็อปๆๆๆ ที่นี่ มีห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง เปิดบริการตั้งแต่ 10 โมงครึ่งเช้าถึงทุ่มครึ่ง ขณะที่ตามตลาด หรือ ร้านเล็กๆ จะปิดบริการช้ากว่าห้างสรรพสินค้าประมาณ 1 ชั่วโมง เป็น 2 ทุ่มครึ่ง แต่ก็มีบางร้านเขาเปิดตั้งแต่เช้าถึงช่วงดึกๆ ทุกวัน คราวนี้แหละได้ตื่นตาตื่นใจไปกับสินค้าเกาหลี ราคาเบาๆ จ้า

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น