Menu Blog

วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ช้อปปิ้ง มาเก๊า ฮ่องกง เซิ่นเจิ้น ไปเยือนทั้งที ซื้อของฝากอะไรดีนะ


ช้อปปิ้ง มาเก๊า ฮ่องกง เซิ่นเจิ้น ไปเยือนทั้งที ซื้อของฝากอะไรดีนะ


ได้ไปเยือนทั้งที แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรดี ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะวันนี้มัชรูมทราเวลจะมาชี้เป้า ระบุพิกัด สถานที่ ช้อปปิ้ง มาเก๊า ฮ่องกง และเมืองเซิ่นเจิ้น ประเทศจีน ไปพร้อม ๆ กับแนะนำของฝากที่น่าซื้อติดไม้ติดมือกลับมา โดยของฝากทั้ง 3 ประเทศที่อยู่ติด ๆ กัน จะมีอะไรที่เหมือนหรือต่างกันอย่างไร และมีสิ่งไหนที่น่าสนใจเป็นพิเศษ เดี๋ยววันนี้จะพาทุกท่านไปดูพร้อม ๆ กัน แลกเงินอะไรดี ถึงจะช้อปได้ครบ 3 ประเทศ
ทิปส์เล็กน้อย ๆ กับคำถามที่หลายคนมักจะถามกันอยู่เป็นประจำ เมื่อได้เดินทาง มามาเก๊า ฮ่องกง และเซิ่นเจิ้น ประเทศจีนนั้น ต้องขอแนะนำให้ แลกเป็นเงิน HKD และเงินหยวนจีนจะดีที่สุด เพราะเงิน HKD สามารถใช้ได้ทั้งมาเก๊า และที่ฮ่องกง แถมช่วงนี้เรทดีกว่าอีกด้วย แบบนี้ก็ไม่ต้องแลกให้ยุ่งยาก ส่วนเงินหยวนสามารถใช้ได้ที่เซิ่นเจิ้น แม้ว่าบางร้านค้าของมาและฮ่องกงจะสามารถให้เราใช้เงินหยวนก็ได้ แต่อยากให้ทุกท่านแลกเงิน HKD ไปมากกว่าเงินหยวนจะดีกว่า เพราะถ้าแลกไปเยอะแล้วเหลือมาแลกคืน จะไม่คุ้มนั่นเอง เมื่อแลกเงินเต็มกระเป๋าพร้อมเรียบร้อยแล้ว ขาช้อปทั้งหลาย เตรียมตัวบินลัดฟ้าไปช้อปปิ้งกันได้เลย


ช้อปขนมของฝากที่ร้าน Koi Kei Bakery



ร้าน Koi Kei Bakery เป็นร้านขายขนมของฝากชื่อดัง ที่เปิดบริการมากว่า 20 ปี โดยมีสาขาทั้งที่มาเก๊า และฮ่องกง ซึ่งไม่ว่าจะ มามาเก๊า หรือมาฮ่องกง ก็สามารถแวะมาซื้อขนมของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านได้หมด และมีสาขาให้เลือกอย่างมากมาย ถ้าเลือก ช้อปปิ้ง มาเก๊า ขนมที่แนะนำให้ซื้อมีหลายหลายเลยทีเดียว อาทิ ขนมไหว้พระจันทร์หลากรสชาติ หมูหยอง หมูแผ่น ทาร์ตไข่ และขนมของฝากที่บรรจุอยู่กล่อง Gift Set หรือ Gift Box ก็น่าซื้อมาเป็นของขวัญอีกด้วย
ราคา: เริ่มต้นประมาณ 40 HKD (ประมาณ 177 บาท)
ที่ตั้ง (มาเก๊า): 123 R. de Pequim, มาเก๊า
พิกัด (มาเก๊า):


ที่ตั้ง (ฮ่องกง): Shop A1, 1 Pak Sha Road, Causeway Bay, East Point, ฮ่องกง
พิกัด (ฮ่องกง): 


รองเท้ากีฬา ร้าน Marathon Sport ที่ Venetian Macau


Cr.swire-resources.com

ที่ Venetian Macau จะมีโซนช้อปปิ้งที่เรียกว่า Grand Canal Street เป็นแหล่งช้อปปิ้งอีกหนึ่งแห่งที่หลายคนนิยมไปกันเดินกรีดกรายช้อปปิ้งกัน เพราะนอกจากบรรดาสินค้าแบรนด์เนมที่ถูกกว่าบ้านเราหลายเท่านั้น ที่อยากแนะนำเลยก็คือ ให้มาเลือกช้อปรองเท้ากีฬาและรองเท้าแฟชั่นระดับแบรนด์ราคาถูก โดยเฉพาะรองเท้า Fitflop ที่ขายถูกกว่าบ้านเราหลายร้อย ยิ่งถ้าได้มา ช้อปปิ้ง มาเก๊า ช่วง Sale จะซื้อถูกกว่าเกือบพันเลยทีเดียว หรือจะเป็นแบรนด์ New Balance ราคาก็ยังกว่าที่ไทย แล้วไหนเลยจะไม่หิ้วกลับบ้านสักคู่ละ ไม่เพียงที่มาเก๊า ที่ฮ่องกงก็มี Shop ของ Marathon Sport ด้วยเช่นกัน
ราคา: เริ่มต้นประมาณ 150 HKD (ประมาณ 660 บาท)
ที่ตั้ง: 873, Grand Canal Street, Level 3 Shoppes at Venetian
พิกัด: 


ขนมญี่ปุ่น ร้าน OKASHI LAND Hong Kong



ใครที่ตามหาขนมของฝากแบรนด์ดังจากญี่ปุ่น แนะนำให้มาหาซื้อได้ที่ร้าน Okashi Land กันเลย รับรองว่าคุณจะเพลิดไปกับขนมรสชาติแปลก ๆ ที่ไม่เคยชิมมาก่อนในไทยอย่างแน่นนอน อาทิ Pocky รสมะม่วง Collon รสทาร์ตไข่ และ Koala’s March รสมะม่วง และรส Honey Toast เป็นต้น ซึ่งคุณจะต้องอยากซื้อ อยากชิมทุกอย่างแน่นอน
ราคา: เริ่มต้นประมาณ 5 HKD (ประมาณ 22 บาท)
ที่ตั้ง: Greenland Corner, 33 Canton Rd, Tsim Sha Tsui, Hong Kong
พิกัด: 


ของกิฟท์ช้อป จาก Hong Kong Disney Land


Cr.esther7.com

เมื่อได้ ช้อปปิ้ง มาเก๊า มาจนถึงฮ่องกงที่ Hong Kong Disney Land จะไม่ซื้อของกะจุกกะจิกกิฟท์ช้อปกลับบ้านก็คงจะกะไรอยู่ เพราะที่นี่คุณจะได้ซื้อของลวดลายการ์ตูนลิขสิทธิ์ของดีสนีย์เวิร์ดเลยนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น พวงกุญแจ กระจก ร่ม หวี ตุ๊กตา กระเป๋า ดินสอ ปากกา ฯลฯ อีกมากมายให้เลือกซื้ออย่างไม่หวาดไม่ไหว จากหลายร้าน ๆ ที่อยู่ในนี้ แม้ว่าราคาจะแพงหน่อย แต่ได้ของแท้ที่ดีต่อใจ
ราคา: เริ่มต้นประมาณ 50 HKD (ประมาณ 220 บาท)
ที่ตั้ง: Greenland Corner, 33 Canton Rd, Tsim Sha Tsui, Hong Kong
พิกัด: 


หิ้วของก้อป Luo Hu City เมืองเซิ่นเจิ้น



Luo Hu City เปรียบเสมือนมาบุญครองที่บ้านเรา เป็นแหล่งจำหน่ายของก๊อปหลาย ๆ เกรด ตั้งแต่ระดับ Mirror ไปจนถึงก๊อปโหล บอกได้เลยที่ว่า เมืองเซิ่นเจิ้น แหล่งของก๊อปปี้ก็ต้องยกให้ที่นี่แหละที่เป็นแหล่งซื้อที่ใหญ่ที่สุดแล้ว ใครอยากหิ้วกระเป๋าแบรนด์ เสื้อผ้า รองเท้า ชุดชั้นใน และโทรศัพท์มือถือ ยิ่งซื้อยกแพ็คยิ่งได้ราคาถูกไปอีก
ราคา: เริ่มต้นประมาณ 20-30 หยวนเป็นต้นไป (ประมาณ 100 บาท)
ที่ตั้ง: Luohu, Shenzhen, Guangdong, China, 518000
พิกัด: 


ตลาดตงเหมิน (Dongmen) เมืองเซิ่นเจิ้น



ใครว่าจะมีแค่ของก้อปอย่างเดียว เพราะที่ตลาดตงเหมิน (Dongmen) ก็มีของแบรนด์ ของแท้ และของดีราคาถูกอยู่อีกมากมาย นับว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งหลายคน ๆ นิยมไปไม่ต่างจากที่ Luo Hu เลยครับ ที่นี่เป็นเหมือนถนนคนเดินที่มีคนมาเดินช้อปเยอะจริงจังมาก เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าเดินทาง ของแท้ราคาถูก ต้องมาเลือกซื้อที่นี่ เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุดของเมืองเซิ่นเจิ้นเลยก็ว่าได้
ราคา: เริ่มต้นประมาณ 30 หยวนเป็นต้นไป (ขึ้นอยู่กับสินค้า)
ที่ตั้ง: Dongmen, Luohu, Shenzhen, Guangdong, China, 518000
พิกัด: 


แบบนี้ไม่ว่าจะ มามาเก๊า ฮ่องกง หรือว่า เซิ่นเจิ้น จะเลือก ช้อปปิ้ง มาเก๊า หรือที่ไหน ๆ ก็สามารถเลือกช้อปของฝากได้ตามที่ต้องการเลย แต่ถ้าไปเองแล้วกลัวหิ้วกลับมาไม่ไหว ลองไปกับมัชรูมทราเวลดูสิ แค่เลือกช่วงเวลาที่อยากไปกับเราตามนี้ มัชรูมทราเวลจะพาไปเที่ยวและไปช้อปอย่างเต็มที่
อยากไปทริปนี้กับมัชรูมทราเวลคลิกเลย : mushroomtravel.com


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ฮ่องกง ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น