วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ของฝากจากเกาหลีที่คุณๆไม่ควรพลาด เมื่อไปเที่ยวเกาหลี



เกาหลี ดินแดนในฝันของใครหลายๆคน ด้วยสภาพภูมิประเทศอันงดงาม ทัศนียภาพที่น่าหลงใหลแตกต่างกันไปในแต่ละฤดู รวมทั้งวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมอันเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกถ่ายทอดผ่านทางสถานที่ท่องเที่ยว และการดำเนินชีวิตของชาวเกาหลี สิ่งต่างๆเหล่านี้เองที่ดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกอยากไปเยือน 

นอกจากนี้ประเทศเกาหลียังมีชื่อเสียงในเรื่องของสินค้าคุณภาพต่างๆมากมาย ซึ่งคงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าเมื่อไปเที่ยวเกาหลีแล้วจะไม่ช้อปปิ้ง แต่ก็คงมีอีกหลายคนที่มักจะมีคำถามกับตัวเองว่า แล้วสินค้าอะไรที่เราไม่ควรพลาดเพื่อนำไปเป็นของฝาก ทั้งสำหรับตัวเอง และฝากคนทางบ้าน วันนี้เราจึงรวบรวมสินค้าของฝากจากเกาหลี ที่คุณๆไม่ควรพลาดมาให้ชมกันค่ะ

เรามาเริ่มด้วยการเอาใจบรรดาสาวๆที่ชื่นชอบเรื่องความสวยงามกันก่อนเลย ด้วย “เครื่องสำอางค่ะ” 


อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า เกาหลีเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงาม ทั้งในเรื่องของการทำศัลยกรรม รวมทั้งผลิตภัณฑ์ความงามต่างๆ เพราะฉะนั้นสินค้าเกี่ยวกับความสวยความงามจึงกลายเป็นสินค้าขึ้นชื่อที่มีให้คุณสาวๆเลือกกันอย่างจุใจ ในราคาที่ถูกกว่าเมืองไทยหลายเท่าตัวกันเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Etude, Skin Food, Tony Moly, Rojukiss, Holika Holika, Baviphat และอื่นๆอีกมากมาย โดยแหล่งช้อปปิ้งเครื่องสำอางชื่อดังของเกาหลีก็ต้องที่ ตลาดเมียงดง ค่ะ รับรองได้ว่า คุณจะได้ผลิตภัณฑ์ความงามกลับมาอย่างจุใจเลยค่ะ

ยิ่งไปกว่านั้น เกาหลียังเป็นชนชาติที่ได้ชื่อว่ามีความพิถีพิถันในเรื่องของอาหารการกิน มีอาหารหลายเมนูที่ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ อย่างประเทศไทยเอง เราจะเห็นได้ว่ามีร้านอาหารเกาหลีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาหารขึ้นชื่อก็คงเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก "กิมจิ" อาหารประจำชาติที่ต้องมีอยู่ในทุกมื้ออาหาร เพราะฉะนั้นถ้าเรามีโอกาสไปเยือนเกาหลีแล้ว เราก็ไม่ควรพลาดการซื้อกิมจิสูตรต้นตำรับกลับมาฝากคนทางบ้านด้วยนะคะ

นอกจากนี้ "โสมเกาหลี" ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด เพราะโสมเกาหลี ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกถึงคุณภาพ และสรรพคุณในการบำรุงร่างกาย หรือใครที่ชื่นชอบการดื่มแอลกอฮล์ก็ต้องนี่เลยค่ะ "โซจู" เครื่องดื่มประจำชาติที่ชาวเกาหลีนิยมดื่มกันอย่างแพร่หลาย สำหรับใครที่มองหาของฝากสำหรับเด็กๆ ก็ต้องเป็นของท่านเล่นแสนอร่อย อย่าง “สาหร่ายอบกรอบ” รสชาติเด็ดโดนใจ มาม่าเกาหลี หรือจะเป็น นมกล้วย ขนมเปเปโร่ หรือขนมทในตระกูล Market O ซึ่งรับรองว่าถูกใจคุณหนูๆแน่นอนค่ะ

นอกจากเครื่องสำอางชื่อดัง และอาหารขึ้นชื่อแล้ว เกาหลีก็ยังมีของฝาก ของที่ระลึกเป็นสินค้าพื้นเมือง ไม่ว่าจะเป็น พวงกุญแจตุ๊กตาในชุดประจำชาติ ชุดกาน้ำชา ช้อน ตะเกียบ ซึ่งสินค้าเหล่านี้ล้วนแสดงออกถึงเอกลักษณ์ความเป็นเกาหลีได้เป็นอย่างดี รับรองว่าถูกใจผู้รับอย่างแน่นอนค่ะ

เมื่อรู้รายการของฝากยอดฮิตของเกาหลีกันแล้ว ตอนนี้ก็ได้เวลาลิสต์รายการของฝากที่คุณชื่นชอบ แล้วก็เตรียมตัวไปละลายเงินวอนกันอย่างจุใจที่ประเทศเกาหลีกันได้เลยค่ะ

ข้อมูลจาก มัชรูมทราเวล